Tiếng Việt | English

08/07/2018 - 08:38

Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam ‘tiếp sức’ cho start-up gọi vốn

Các start-up xuất sắc của Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp khóa 3 của Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam đã được hỗ trợ kỹ năng để gọi vốn từ các nhà đầu tư.

Các nhà đầu tư, khách mời lắng nghe thuyết trình của các start-up để đưa ra quyết định đầu tư. (Nguồn: FPT)

Ba start-up xuất sắc nhất trong Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp khóa 3 của Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam – VIISA (do FPT Ventures, Dragon Capital và Hanwha Investment & Securities sáng lập) đã có buổi thuyết trình về sản phẩm, chiến lược kinh doanh của mình trước hàng chục nhà đầu tư trong và ngoài nước tại Ngày hội Đầu tư do VIISA tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Các start-up này thuộc các lĩnh vực khác nhau. Đó là Urbox.vn, giải pháp quà tặng điện tử thông minh; SmartMeal, chuyên về dịch vụ thiết kế và cung cấp "bữa ăn cân bằng" nấu sẵn; Aqua Grow Greens, công ty thiết kế và sản xuất các sản phẩm trồng rau thủy canh được sản xuất từ vật liệu an toàn với sức khoẻ theo công nghệ của Hà Lan và Nhật Bản.

Được biết, trong ba tháng tham gia Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp vừa qua, các start-up này đã được VIISA cấp 15.000 USD tiền mặt và các dịch vụ văn phòng khác, đào tạo nhiều kỹ năng như xây dựng kế hoạch tài chính, cách thức gọi vốn đầu tư, thiết lập và vượt qua các cột mốc tăng trưởng… 

Ngoài ra các start-up còn được VIISA hỗ trợ kết nối trực tiếp với các nhà đầu tư, các chuyên gia tại Việt Nam và quốc tế về nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Ngoài 3 start-up của khóa 3, Ngày hội Đầu tư lần 3 của VIISA còn có sự tham gia gọi vốn đầu tư vòng tiếp theo của 3 start-up các khóa trước là WisePass, WeFit và CyHome. Trước đó, 3 start-up này đã gọi được tổng số vốn là hơn 800.000 USD. 

Ông Lê Hoàng Anh, Chủ tịch VIISA cho hay, dù mới hoạt động 18 tháng nhưng VIISA đã thu hút được 400 start-up đăng ký tham gia. Top 5 start-up hàng đầu của VIISA tăng doanh số bán hàng gấp 10 lần, xây dựng mạng lưới với 1.300 đối tác tại 3 quốc gia và hơn 10.000 người dùng hoạt động mỗi tháng.

Cũng tại sự kiện, VIISA đã chính thức công bố tuyển sinh start-up khóa 4 và mở hệ thống đăng ký cho các start-up tại websitewww.viisa.vn bắt đầu từ ngày 6/7. Khóa đào tạo thứ 4 dự kiến được bắt đầu trong quý 4./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết