Tiếng Việt | English

19/02/2019 - 15:54

Rằm tháng Giêng, người dân nô nức lễ chùa

Ngày 19/02 (nhằm 15 tháng Giêng Âm lịch), rất đông người dân đến chùa lễ Phật với mong muốn một năm mới bình an, may mắn, khởi sự hanh thông.

Mọi người thành tâm mong một năm gặp nhiều may mắn

Ngày rằm tháng Giêng còn gọi là Tết Nguyên tiêu hay Lễ Thượng nguyên, là một trong những ngày rằm lớn nhất trong năm. Do đó, ông bà ta có câu “Cúng quanh năm không bằng rằm tháng Giêng” hay “Lễ Phật quanh năm không bằng rằm tháng Giêng”.

Vào ngày này, mọi người thường thực hiện nghi thức cúng bái tại nhà hay đi chùa dâng hương, lễ phật, cầu an cho gia đình với mong muốn một năm mới sung túc, bình an. Trong ngày rằm tháng Giêng, không khí tại các chùa rất nhộn nhịp nhưng cũng không kém phần trang nghiêm, thành kính.

Chị Trần Thị Thanh Hoa (ngụ phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An) cho biết: “Năm nào cũng vậy, trong tháng Giêng Âm lịch, tôi đều đến chùa dâng hương sau giao thừa và ngày rằm. Hôm nay, sau khi hết giờ làm việc, tôi và các đồng nghiệp cùng nhau lễ chùa, cầu mong một năm mới an lành, may mắn".

Các bạn trẻ đến chùa dâng hương vào rằm tháng Giêng

Không chỉ người lớn tuổi hay phật tử mới lễ chùa mà khá nhiều bạn trẻ cũng dâng hương, lễ phật vào rằm tháng Giêng. Anh Lê Minh Hy (ngụ xã Bình Tâm, TP.Tân An) cho biết: “Dù không phải phật tử nhưng năm nào cũng vậy, vào rằm tháng Giêng, tôi và bạn bè đến chùa khấn nguyện, cầu mong năm mới dồi dào sức khỏe, thành công và học hành tấn tới. “

Đi chùa lễ phật là nét đẹp trong đời sống tâm linh của dân tộc ta. Đặc biệt, với ngày rằm tháng Giêng - ngày trăng tròn đầu tiên của năm, ai ai cũng mong muốn một năm mới vạn sự thuận lợi và gặp nhiều may mắn./. 

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết