Tiếng Việt | English

15/05/2016 - 16:43

Real không vô địch La Liga, nhưng Zidane vẫn là người chiến thắng

Real thất bại trong việc ngăn đại kình địch Barca nâng cao chức vô địch La Liga, nhưng cá nhân HLV Zidane vẫn là người chiến thắng.

Cúi đầu trước kình địch

Dưới sự dẫn dắt của HLV Rafa Benitez, Real mở màn mùa giải bằng trận hòa thất vọng trước Sporting Gijon. Trận hòa trước Sporting Gijon báo hiệu một triều đại không thành công của Rafa Benitez tại sân Bernabeu.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, HLV Rafa Benitez đã bị ban lãnh đạo sa thải ngay sau trận hòa 2-2 trước Valencia ngày 4/1. Chấm dứt triều đại nhạt nhòa, đi ngược với truyền thống và sự ồn ào ở phòng thay đồ trong nửa năm nắm quyền của cựu HLV Liverpool.

Rafa Benitez bị sa thải, HLV Zidane được Chủ tịch Perez bổ nhiệm ngồi vào chiếc ghế nóng tại Bernabeu. Nhiệm vụ của HLV người Pháp chính là dọn dẹp công trường đổ nát mà người tiền nhiệm để lại.

Real không thể ngăn cản Barca vô địch La Liga dù thắng Deportivo 2-0 ở vòng đấu cuối (Ảnh: Getty).

Là một huyền thoại của sân Bernabeu, được ban lãnh đạo tôn trọng và cầu thủ quý mến, HLV Zidane không gặp nhiều khó khăn để ổn định phòng thay đồ. Ngoài ra, lối chơi của Real cũng được thay đổi để phù hợp với truyền thống của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Dưới sự dẫn dắt của Zidane, cỗ máy Real được vận hành khá trơn tru. Càng về giai đoạn cuối mùa, “Kền kền trắng” càng chơi xuất sắc hơn. Los Blancos giành những điểm số tối đa để thu hẹp khoảng cách với Barca từ 12 điểm xuống còn 1 điểm.

HLV Zidane đã giúp “Kền kền trắng” đua tranh chức vô địch với đại kình địch tới vòng đấu cuối cùng. Zizou và các học trò đã chỉ cúi đầu trước một Barca chơi quá xuất sắc và đầy bản lĩnh.

Zidane vẫn là người hùng của Madrid

“Chúng tôi hơi thất vọng khi không thể giành chức vô địch. Tuy nhiên, Barca đã dẫn đầu bảng xếp hạng khá lâu và bắt kịp họ quả là một nhiệm vụ khó khăn. Tôi nghĩ rằng Barca xứng đáng với chức vô địch. Tuy nhiên, tôi vẫn tự hào với những gì mà các cầu thủ, ban huấn luyện đội bóng đã làm được trong thời gian qua” - HLV Zidane phát biểu sau trận Deportivo 0-2 Real.

Đây là những lời từ đáy lòng của huyền thoại người Pháp và nó hoàn toàn đúng nếu nhìn tổng thể ở cuộc đua năm nay. Barca có thời điểm chững lại, nhưng lối chơi, phong độ và bản lĩnh của đội bóng xứ Catalan trội hơn Real cũng như Atletico Madrid.

Zidane đã hoàn thành rất tốt công việc của mình ở Real (Ảnh: Getty).

Mặc dù không thể giúp Real lật đổ Barca để đăng quang ở sân chơi cao nhất La Liga, nhưng HLV Zidane vẫn xứng đáng nhận được những lời khen. Bởi vì, xét ở góc độ nào đó, HLV trẻ tuổi người Pháp cũng là đã người chiến thắng.

Cần phải nhấn mạnh rằng, Zizou chưa có kinh nghiệm huấn luyện khi mới chỉ được dẫn dắt đội B của Real. Trước khi Zidane nhậm chức, nhiều chuyên gia, cũng như “người cũ” của Real khẳng định, HLV sinh năm 1972 sẽ thất bại thảm hại ở Bernabeu.

Tuy nhiên, bằng lòng dũng cảm và cái uy của một huyền thoại tại Bernabeu, Zizou đã khiến nhiều người phải bất ngờ. Ông đã biến một Real thiếu sức sống dưới thời Benitez thành cỗ máy chiến thắng.

Ông lấy lại cảm hứng chơi bóng cho Kroos, Modric, Benzema và đặc biệt là Ronaldo. Ở chiều ngược lại, họ đã giúp cho lối chơi và ý đồ chiến thuật của HLV Zidane vận hành một cách trơn tru và hiệu quả.

Từ một khoảng cách mênh mông 12 điểm với Barca, từ chỗ Real mất hết niềm tin nơi người hâm mộ vào cuộc đua giành danh hiệu ở mùa giải năm nay. Zidane đã thay đổi cục diện, đua tranh quyết liệt với Barca, điều quan trọng nhất là lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ.

Mặc dù, Real không thể chấm dứt sự thống trị của Barca ở La Liga, nhưng với những gì Zidane đã thể hiện, cùng với việc đưa “Kền kền trắng” tiến vào chung kết Champions League. Ngay cả khi không giúp Real giành được danh hiệu ở mùa này thì HLV Zidane vẫn là người chiến thắng trong lòng các Madridista./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết