Tiếng Việt | English

08/08/2020 - 08:21

Ronaldo lập cú đúp, Juventus vẫn rời Champions League

Ronaldo tỏa sáng với cú đúp mang về chiến thắng 2-1 cho Juventus nhưng "Bà đầm già" vẫn phải chia tay sân chơi Champions League vì luật bàn thắng sân khách.

Để thua 0-1 ở lượt đi khiến Juventus chơi càng quyết tâm hơn trong trận tái đấu tại Allianz. "Bà đầm già" thành Turin sớm triển khai thế trận tấn công sau tiếng còi khai cuộc.

Depay ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Juventus

Depay ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Juventus

Tuy nhiên, khi mà hàng công chưa kịp làm thì hàng thủ đã phá. Phút thứ 10, Rodrigo Bentancur phạm lỗi với Houssem Aouar phía Lyon trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Felix Zwayer quyết định cho đại diện nước Pháp hưởng 11 mét, và Memphis Depay đã không mắc sai lầm nào ghi bàn mở tỷ số bằng cú panenka điệu nghệ.

Sớm phải nhận "gáo nước lạnh" khiến đoàn quân của HLV Sarri vùng lên mạnh mẽ hơn. Juventus có cơ hội gỡ hòa ở phút 19 khi Federico Bernardeschi đi bóng đầy kỹ thuật, loại bỏ cả hậu vệ lẫn thủ môn Lyon nhưng bị phá ngay trước khi dứt điểm sát khung thành đội khách.

Ronaldo lập cú đúp ở trận lượt về...

Ronaldo lập cú đúp ở trận lượt về...

Sau rất nhiều nỗ lực, Juventus cũng được đền đáp ở phút 42. Miralem Pjanic sút phạt đưa bóng chạm tay của Depay và đội chủ nhà được hưởng penalty. Từ khoảng cách 11m, Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội quân bình tỷ số 1-1.

Thừa thắng xông lên, "Lão bà" có thêm bàn thắng ở phút 60. Vẫn là Ronaldo với pha đi bóng rồi dứt điểm bằng chân trái từ ngoài vòng cấm, bóng khẽ chạm tay thủ môn Lopes và đập vào mép trong cột dọc trước khi làm rung mành lưới Lyon.

...nhưng không đủ giúp Juventus đi tiếp

...nhưng không đủ giúp Juventus đi tiếp

Không thể ghi thêm bàn thắng trong quãng thời gian còn lại, khiến Juventus phải chấp nhận nhường tấm vé vào vòng tứ kết cho Lyon vì luật bàn thắng sân khách.

Còn với Lyon, CLB nước Pháp sẽ đụng độ Man City ở vòng tứ kết Champions League 2019/20. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã đánh bại Real Madrid với tỷ số 2-1 và thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận.

Ghi bàn: 

Juventus: Ronaldo (43' pen, 60')

Lyon: Depay (12', pen)

Đội hình xuất phát:

Juventus: Szczesny, Alex Sandro, Bonucci, De Ligt, Cuadrado, Rabiot, Pjanic, Bentancur, Ronaldo, Higuain, Benardeschi

Lyon: Anthony Lopes, Dubois, Denayer, Marcelo, Marcal, Cornet, Aouar, Caqueret, Guimaraes, Depay, Ekambi./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết