Tiếng Việt | English

18/02/2016 - 08:32

Ronaldo lập siêu phẩm, Real đặt một chân vào tứ kết 

Rạng sáng 18-2, ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League, Cristiano Ronaldo đã ghi một bàn thắng đẹp, góp công giúp Real Madrid đá bại AS Roma 2-0 trên sân khách. Ở trận đấu còn lại, Wolfsburg cũng đã giành được lợi thế lớn khi đá bại Gent 3-2 trên sân khách.

Pha dứt điểm mở tỉ số của Ronaldo. Ảnh: AP

Ronaldo (giữa) ăn mừng bàn thắng với HLV Zidane. Ảnh: AP

Trên sân Olimpico, cuộc so tài giữa AS Roma và Real Madrid đã diễn ra không hấp dẫn như mong đợi. Ở trận này, AS Roma bị đánh giá yếu hơn nhưng với lối chơi chặt chẽ, thiên về sức mạnh, các học trò HLV Spalletti đã gây nhiều khó khăn cho Real Madrid. Tuy nhiên, do không có những pha phối hợp mang tính đột phá, AS Roma đã không thể áp sát khung thành thủ môn Navas dù họ là đội chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian thi đấu.

Ở phần sân đối diện, Real Madrid cũng chẳng khá hơn. Trận này, bộ ba tấn công Ronaldo, James, Benzema đã bị các hậu vệ AS Roma chia cắt, khiến Real Madrid gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Szczesny. Sự bế tắc của Real Madrid thể hiện qua việc các học trò HLV Zidane chỉ tung ra được 4 cú sút trong 50 phút đầu, nhưng không có tình huống nào đi trúng khung thành. 

Video clip trận AS Roma thua Real Madrid 0-2. Nguồn: Youtube

Trong thế trận bế tắc đó, Ronaldo đã tỏa sáng, giúp Real Madrid khai thông thế bế tắc. Phút 57, từ đường chuyền bên cánh trái của Marcelo, Ronaldo bứt tốc độ thoát zuống giật gót làm lỡ đà hậu vệ Florenzi. Sau một nhịp chỉnh bóng, Ronaldo tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải đưa bóng cắm vào góc xa hạ thủ môn Szczesny, mở tỉ số cho Real Madrid.

Bị thủng lưới, AS Roma gia tăng sức ép và các cơ hội cũng đã đến với đội chủ nhà. Tuy nhiên, do nôn nóng nên cả Vainqueur, Dzeko và Salah đều dứt điểm ra ngoài trong tư thế thuận lợi, khiến AS Roma không có được bàn gỡ.

Jese (phải) ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Real. Ảnh: Reuters

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, AS Roma đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 86, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, tiền đạo vào sân thay người Jese thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Szczesny, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Real Madrid.

Với chiến thắng này và cùng với việc được chơi trên sân nhà trong trận lượt về, Real Madrid gần như đã cầm chắc chiếc vé vào tứ kết.

* Ở trận đấu còn lại, Wolfsburg cũng đã giành được lợi thế lớn trong cuộc đua vào tứ kết khi đá bại Gent 3-2 trên sân khách.

Trận này, Wolfsburg nhập cuộc rất tốt và với sự tỏa sáng của tiền vệ Julian Draxler, đại diện nước Đức đã dễ dàng vượt lên dẫn trước 3-0 sau 60 phút, trong đó Draxler đóng góp hai bàn ở phút 44 và 54 (bàn còn lại đước ghi do công Max Kruse ở phút 60). Tuy nhiên, do lùi đội hình về quá sớm, Wolfsburg đã đánh mất thế trận vào tay đội chủ nhà và đã phải trả giá bằng hai bàn ở phút 80 (Sven Kums) và 89 (Kalifa Coulibaly)./.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết