Tiếng Việt | English

24/12/2022 - 18:03

Samsung thu hồi hơn 660.000 máy giặt ở Mỹ vì nguy cơ cháy

Đến nay, Samsung đã nhận 51 báo cáo về những trường hợp máy giặt bốc khói, nhựa bị chảy ra, quá nóng hoặc cháy, trong đó có 10 vụ gây hư hại tài sản và ba khách hàng bị thương do hít phải khói bốc ra.


Biểu tượng Samsung tại trụ sở ở Seoul (Hàn Quốc). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Kênh truyền hình CNN ngày 23/12 đưa tin Tập đoàn điện tử Samsung (Hàn Quốc) đã thu hồi để sửa chữa hơn 660.000 máy giặt tại thị trường Mỹ, đồng thời cảnh báo khách hàng rằng máy có thể bị chập mạch, trở nên quá nóng và có nguy cơ bốc cháy.

Đến nay, Samsung đã nhận được 51 báo cáo về những trường hợp máy giặt bốc khói, nhựa bị chảy ra, quá nóng hoặc cháy, trong đó có 10 vụ gây hư hại tài sản và ba khách hàng bị thương do hít phải khói bốc ra.

Nhiều loại máy giặt Samsung cửa trên (top-load washer), có nút giặt siêu nhanh, đã bị thu hồi, bao gồm các mã hiệu WA49B, WA50B, WA51A, WA52A, WA54A và WA55A.

Những loại máy giặt này có màu trắng, đen, vàng nâu nhạt và ngà. Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng (CPSC) đã công bố số serie của 14 loại máy bị thu hồi.

Từ tháng 6/2021 tới tháng 12/2022, Samsung đã thu hồi tổng cộng 663.500 máy giặt bán ở siêu thị lớn của Mỹ như Best Buy, Costco, The Home Depot và Lowe’s, mỗi chiếc có giá dao động từ 900-1.500 USD.

Theo CPSC, có thể sửa những máy giặt bị lỗi trên bằng cách cập nhật phần mềm. Nếu trong quá trình sử dụng mà phát hiện phần mềm cũ, người tiêu dùng nên lập tức ngừng vận hành máy đến khi nào cập nhật xong phần mềm.

Samsung cho biết toàn bộ máy giặt có wi-fi đều tự động tải về phần mềm sửa lỗi miễn phí khi được kết nối với Internet. Máy nào không có Internet có thể nhận thiết bị truyền tín hiệu không dây “dongle” của Samsung để tải về phần mềm sửa lỗi miễn phí./.

Đoàn Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích