Tiếng Việt | English

02/06/2019 - 18:37

Sập cầu Tân Nghĩa ở Đồng Tháp: Phải mất 15-20 ngày để khắc phục sự cố

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp đã điều thêm 2 cần cẩu tới khắc phục sự cố sập cầu bắc qua kênh Nguyễn Văn Tiếp.

Trong sáng nay (02/6), lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp đã điều thêm 2 cần cẩu khác tới để khắc phục, trục vớt xe tải rơi dưới kênh Nguyễn Văn Tiếp (đoạn thuộc xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh), đồng thời tiến hành thông luồng và nạo luồng cho các phương tiện thuỷ lưu thông.

Người dân địa phương mong chờ khắc phục nhanh sự cố sập cầu
Trước đó, ngày 31/5, xe tải biển kiểm soát 78C-046.27 đã chở quá tải với tổng trọng lượng gần 30 tấn đi qua cầu Tân Nghĩa với sức chịu tải chỉ 8 tấn. Hậu quả làm đoạn giữa cầu sập ngay khi tài xế xe đang cố tình chạy qua cầu. Xe tải và một xe ba gác đã rơi xuống nước đè lên ghe sắt có tải trọng 32 tấn dưới sông.

Cũng trong sáng 02/6, Công an huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp thông báo đã liên lạc, yêu cầu ông Hồ Thế Hữu, ngụ tỉnh Phú Yên, chủ xe tải này đến làm việc. Sau khi điều khiển phương tiện quá tải làm sập nhịp giữa cầu, tài xế vẫn chưa đến cơ quan Công an trình diện và đã bỏ đi khỏi hiện trường.

Do chưa lấy lời khai từ tài xế nên hiện cơ quan điều tra đang làm rõ, truy xuất nguồn gốc lô hàng để đưa ra số liệu chính xác.

Ngày 01/6, trong khi tiến hành trục vớt xe, cầu cẩu loại lớn sau khi nâng được xe tải lên khỏi mặt nước và đang đưa vào bờ thì bất ngờ cẩu bị gãy đôi, chiếc xe tải rơi lại xuống kênh.

Ngày 01/6, cần cầu sau khi nâng xe tải lên khỏi mặt nước bị gãy đôi

Sự cố xảy ra trong tích tắc, rất may không có thương vong về người. Riêng xe tải do bị rơi xuống sông thêm lần nữa nên hư hỏng khá nặng.

Theo đó, dự kiến thời gian hoàn thành việc khắc phục sự cố cầu Tân Nghĩa vào khoảng 15-20 ngày. Do giao thông trên bộ và đường thủy bị chia cắt nên trong thời gian này, ngành chức năng bố trí một chuyến đò tạm đưa rước miễn phí người dân qua sông./.

Thanh Tùng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết