Tiếng Việt | English

01/07/2016 - 17:12

Siêu sao ngoại hạng Anh quyết chiến

Cuộc so tài giữa các siêu sao Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ là tâm điểm của trận Xứ Wales - Bỉ ở vòng tứ kết Euro 2016 diễn ra lúc 2g sáng 2-7 (THTT trên kênh VTV3, VTV3 HD).

Gareth Bale (phải) sẽ tiếp tục tỏa sáng trước tuyển Bỉ? - Ảnh: WALES NEWS SERVICE
Trong số 8 đội bóng lọt vào tứ kết, Xứ Wales và Bỉ là hai tập thể giàu chất Premier League nhất. Cụ thể, trong khi 19/23 tuyển thủ Xứ Wales đang chơi bóng ở Anh thì HLV Marc Wilmots (Bỉ) cũng có đến 11 cầu thủ đang khoác áo các CLB ở Premier League. Thậm chí trừ ra vài cái tên như Dries Mertens, Alex Witsel, Thomas Meunier, còn lại toàn bộ các trụ cột của Bỉ nhiều khả năng ra sân đá chính rạng sáng mai là dàn sao đến từ Premier League. Ngoài ra, Gareth Bale - ngôi sao số một của Xứ Wales - tuy đang khoác áo Real Madrid nhưng cũng trưởng thành từ bóng đá Anh.

Bỉ và Xứ Wales, vì thế là một cuộc đấu quá “nhẵn mặt” giữa các cầu thủ hai đội. Trong cuộc “nội chiến Premier League” này, Bỉ ở vào vị thế “đàn anh” khi các ngôi sao của họ là trụ cột tại Manchester City, Tottenham, Liverpool, Chelsea... trong khi phần đông tuyển thủ Xứ Wales đến từ những đội bóng chiếu dưới như Crystal Palace, West Ham, Fulham... Nhưng cũng chính vì đây là cuộc đấu của Premier League, khán giả có thể chờ đợi “chất điên” thương hiệu của giải đấu này, nơi chuyện “David quật ngã Goliath” diễn ra như cơm bữa. Xứ Wales cũng chẳng xa lạ gì với việc đánh bại Bỉ khi ở trận lượt về vòng loại Euro 2016, Bale đã ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng 1-0 trước Bỉ. Trong trận lượt đi, họ cũng cầm chân “quỷ đỏ” 0-0 trên sân khách.

Trong hành trình đến với Euro 2016, chiến thắng trước Bỉ cách đây một năm chính là kỷ niệm đặc biệt nhất với Xứ Wales như lời Bale tuyên bố: “Chúng tôi đã đạt đến một đẳng cấp khác sau đêm đặc biệt đó” - Hãng tin BBC dẫn lời Bale. Trên đất Pháp, Wales đã thắng 3/4 trận nhưng chưa có trận thắng nào đáng được xem là một kỳ tích khi các bại tướng của họ lần lượt chỉ là Slovakia, Nga và Bắc Ireland. Trước tuyển Anh, Bale và các đồng đội lại thất trận. Do đó, nếu muốn xem xét tư cách ứng viên vô địch của thầy trò HLV Chris Coleman, cuộc chiến với Bỉ đêm nay sẽ mang tính quyết định.

Khác với Xứ Wales, tuyển Bỉ đang trải qua một hành trình hồi sinh ở Euro 2016. Từ chỗ là ứng viên hàng đầu trước giải, Bỉ “rớt giá” thê thảm sau trận thua toàn diện trước Ý. Nhưng rồi thầy trò HLV Wilmots đã không sụp đổ. Họ thắng liền 3 trận, trong đó có 2 trận thắng đậm trước những đối thủ được đánh giá cao như CH Ireland và Hungary. Bỉ rõ ràng vẫn là một ứng cử viên vô địch hàng đầu ở thời điểm này. Trong hành trình hồi sinh của Bỉ, điểm tích cực nhất là sự trở lại của hai siêu sao Eden Hazard và Kevin De Bruyne, những cầu thủ có màn trình diễn gần như đạt mức hoàn hảo trong trận thắng Hungary 4-0 ở vòng 16 đội. Việc sở hữu đến hai ngòi nổ (trong khi Xứ Wales chỉ có một là Bale) là ưu thế đáng kể của Bỉ.

Tuy nhiên, tuyển Bỉ lại có tổn thất ở trận này khi trung vệ Thomas Vermaelen bị treo giò còn Hazard đang phải chạy đua để hồi phục kịp chấn thương sau khi phải ngồi ngoài trong một buổi tập cách đây hai ngày. Dù HLV Wilmots đã lên tiếng trấn an người hâm mộ về khả năng Hazard “100% sẽ ra sân trước Xứ Wales” nhưng tiền vệ của Chelsea này có thể vẫn không có được thể lực tốt nhất. Về phía Xứ Wales, trung vệ Ashley Williams của họ cũng gặp vấn đề về thể lực./.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết