Tiếng Việt | English

29/07/2016 - 21:30

SLNA thắng sát nút Hoàng Anh Gia Lai  

Dù xếp hạng 11 và 12 nhưng khoảng cách về điểm của SLNA (18 điểm), và Hoàng Anh Gia Lai (15 điểm) chưa thật an toàn so với nhóm cuối bảng. Vì vậy, cuộc đối đầu giữa họ trong trận đấu sớm vòng 18 chiều 29-7 diễn ra khá căng thẳng.

Tiền đạo Văn Toàn (trắng) giữa vòng vây của hậu vệ SLNA. Hình ảnh cho thấy sự bất lực của Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 18. Ảnh: Anh Tiến
Phút 9, hàng thủ Hoàng Anh Gia Lai cài bẫy việt vị không thành công giúp Odah có được bàn mở tỉ số 1-0 khá dễ dàng cho SLNA. Từ giữa sân, Khắc Ngọc chuyền dài xuống trung lộ cho Odah băng xuống trong khi hàng thủ đội khách đứng chững lại vì cho rằng Odah đã việt vị. Do góc quay của VTV6 không thuận lợi nên chưa thể xác định pha làm bàn của Odah có hợp lệ hay không.

Với sai lầm ấy, Hoàng Anh Gia Lai phải trắng tay rời sân Vinh. Sự tiếc nuối lại đong đầy hơn với đội khách HAGL khi Văn Toàn đánh đầu hiểm hóc làm bó tay thủ môn Nguyên Mạnh nhưng cột dọc đã chận đứng bàn thắng của anh.

Có lợi thế với bàn thắng từ khá sớm nhưng lối chơi máu lửa quá mức cần thiết, nhiều lúc là nguy hiểm đã khiến cho chủ nhà SLNA nhận tới 4 thẻ vàng. Chiến thắng của đội bóng xứ Nghệ càng xấu xí hơn khi Ngọc Toàn (7-SLNA) bị truất quyền thi đấu vào phút 90+2. Vừa thấy thẻ đỏ trên tay trọng tài Trần Văn Lập, Ngọc Toàn vội ngã lăn ra giữa sân già vờ bị chuột rút dù trước đó anh chạy không biết mệt trên sân.

Video clip trận SLNA thắng HAGL 1-0. Nguồn: VTV6 HD
Thua Hà Nội T&T, Đồng Tháp chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng

Gonzalo ăn mừng bàn thắng vào lưới Đồng Tháp. Ảnh: Nam Khánh
Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T đá bại Đồng Tháp 2-0. Gonzalo (phút 84) và Samson (phút 90+1) là những người đã ghi bàn mang về chiến thắng cho Hà Nội T&T.

Đây là chiến thắng xứng đáng của Hà Nội T&T bởi đội bóng thủ đô kiểm soát hoàn toàn trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn. Thậm chí, chiến thắng của Hà Nội T&T có thể còn đậm hơn nếu Gonzalo không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m (cầu thủ nhập tịch Trung Sơn phạm lỗi với Văn Quyết trong vòng cấm) ở phút thứ 5.

Với chiến thắng này, Hà Nội T&T tạm vươn lên vị trí thứ 2 với 32 điểm. Còn Đồng Tháp tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng với 6 điểm và cầm chắc tấm vé xuống hạng./.

Sĩ Huyên - Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết