Tiếng Việt | English

21/08/2015 - 17:06

Sợ rối loạn, Bộ đổi cách đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ đợt 2

 

Thí sinh, phụ huynh xem thông báo xét tuyển tại Học viện Ngân hàng chiều 20.8. Ảnh: Huyên Nguyễn

Chiều 21.8, bộ GDĐT có công văn gửi các trường đại học và các sở GDĐT về việc xét tuyển các nguyện vọng bổ sung. Công văn này do Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga ký. Theo đó, trong các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, sau khi đăng ký xét tuyển vào trường, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng và không rút hồ sơ để chuyển sang trường khác.

Thí sinh sử dụng số mã vạch của mỗi Giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký xét tuyển vào một trường duy nhất và gửi Phiếu đăng ký xét tuyển bằng một trong các phương thức sau: Nộp tại sở GDĐT hoặc trường THPT do sở GDĐT quy định; qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh; nộp trực tiếp tại trường.

Bộ GDĐT yêu cầu các sở GDĐT trong thời gian quy định, tổ chức tiếp nhận đăng ký xét tuyển của thí sinh; chuyển dữ liệu ĐKXT của thí sinh cho các trường. Cuối mỗi đợt xét tuyển gửi danh sách thí sinh về Bộ GDĐT; lưu giữ Phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh.

Các trường đại học, cao đẳng thường xuyên cập nhật thông tin đăng ký xét tuyển và danh sách thí sinh vào dữ liệu của trường mình; tổ chức xét tuyển, công bố kết quả trúng tuyển trên trang thông tin điện tử của trường và chuyển giấy báo trúng tuyển cho thí sinh.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 11 trường đại học công bố điểm trúng tuyển chính thức. Theo yêu cầu của bộ GDĐT, các trường phải nhanh chóng hoàn tất mọi thủ tục và đồng loạt công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 trước ngày 25.8.2015./.

Theo Dương Hà/LĐO

 

Chia sẻ bài viết