Tiếng Việt | English

03/10/2024 - 11:28

Tài năng, bản lĩnh của những 'sao vuông' vùng biên giới

8 vận động viên, huấn luyện viên của Long An cùng Đoàn vận động viên Quân khu 7 tham gia Hội thao bắn súng quân dụng toàn quân

Những năm gần đây, tham gia Hội thao Thể dục Thể thao Quốc phòng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Long An, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Tân Hưng có bước tiến đáng ghi nhận. Đặc biệt năm 2024, bên cạnh bộ đội thường trực, đơn vị có nhiều vận động viên là dân quân tự vệ (DQTV) tham gia hội thao, hội thi cấp Quân khu và toàn quân đạt thành tích cao. Với tâm huyết, trách nhiệm cùng sức lực và trí tuệ, những “sao vuông” ấy đã góp phần mang vinh quang về cho đội nhà.

Đạt thành tích cao cấp Quân khu, vinh dự được chọn tham gia Hội thao bắn súng quân dụng toàn quân, kết quả, Đoàn vận động viên DQTV LLVT Quân khu 7 đã xuất sắc giành cúp Bạc toàn đoàn với 2 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc. Riêng nữ vận động viên Kiều Đăng Phi lập công chiến thắng với 1 Huy chương Vàng cá nhân môn bắn súng AK bài 1, 1 Huy chương Bạc cá nhân môn bắn súng AK bài 2 và 1 Huy chương Bạc đồng đội môn bắn súng AK bài 2.

Cùng thi đua lập thành tích, nam vận động viên Lê Việt Tiến và đồng đội giành Huy chương Vàng đồng đội môn bắn súng AK bài 2. Đây là 2 dân quân thuộc Ban CHQS huyện Tân Hưng vinh dự được chọn trong Đội tuyển Quân khu 7 tham gia Hội thao bắn súng quân dụng toàn quân.

Riêng trong hội thao, hội thi cấp Quân khu, các vận động viên của Ban CHQS huyện Tân Hưng đã góp sức cùng Đoàn Bộ CHQS tỉnh lập nhiều thành tích. Trong Hội thao bắn súng quân dụng bộ đội chủ lực và DQTV, mặc dù năm đầu tiên Quân khu tổ chức thi nhưng Đoàn vận động viên Bộ CHQS tỉnh đoạt giải Nhất toàn đoàn khối DQTV cùng nhiều kết quả đáng phấn khởi như Đội tuyển bắn súng nam, nữ DQTV đoạt giải Nhất và 2 cá nhân đoạt giải nhất, nhì, ba các nội dung thi.

Dân quân Dương Ngọc Yến đoạt giải Nhất môn bắn súng tiểu liên AK

Cùng với đồng đội, nữ dân quân Dương Ngọc Yến đoạt giải Nhất môn bắn súng tiểu liên AK. Không giấu được niềm vui, Ngọc Yến phấn khởi chia sẻ: “Góp phần mang thành tích về cho tỉnh là niềm vinh dự của tôi và đồng đội. Đây là lần đầu tổ chức hội thao bắn súng quân dụng nên có nhiều nội dung mới, chúng tôi gặp không ít khó khăn nhưng nhờ sự quan tâm, động viên, gặp gỡ thường xuyên của thủ trưởng các cấp, đặc biệt là Ban CHQS huyện Tân Hưng trong thời gian luyện tập cũng như lúc tập trung thi đấu, chúng tôi thêm tự tin bước vào hội thi và đạt kết quả tốt”.

Là dân quân thường trực Ban CHQS xã Hưng Điền B, Ban CHQS huyện Tân Hưng, vận động viên Huỳnh Văn Nguồn cùng đồng đội đạt nhiều thành tích trong Hội thao Thể dục Thể thao Quốc phòng LLVT Quân khu 7 với kết quả giải Nhất đồng đội bắn súng bài 1, bài 2 AK nam DQTV, góp phần cùng Đoàn vận động viên Bộ CHQS tỉnh vinh dự đạt cờ giải Nhì toàn đoàn khối DQTV, giải Nhất khối Bộ đội địa phương các môn thể thao quân sự cùng 8 giải nhất, nhì, ba đồng đội và nhiều khen thưởng cá nhân.

Thượng tá Nguyễn Như Hiếu - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tân Hưng, cho biết: “Đơn vị luôn quan tâm củng cố, xây dựng lực lượng tham gia hội thao, hội thi. Năm 2024, Ban CHQS huyện được tỉnh và Quân khu chọn nhiều vận động viên tham gia hội thao các cấp và đạt kết quả cao, đó là niềm vinh dự của huyện. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục bồi dưỡng những vận động viên này làm lực lượng nòng cốt sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tiếp theo”.

Cùng với thành tích của bộ đội thường trực, trong những kỳ hội thao, hội thi cấp Quân khu, toàn quân vừa qua, lực lượng DQTV của tỉnh nói chung và huyện Tân Hưng nói riêng luôn đạt những thành tích đáng ghi nhận. Họ đã khẳng định được tài năng và bản lĩnh của DQTV thời kỳ mới./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết