Tiếng Việt | English

18/03/2023 - 10:13

Tạm giữ giáo viên có liên quan vụ nhắn tin "gạ tình” nữ sinh lớp 8

Công an TP Mỹ Tho đang tạm giữ một thầy giáo của trường THCS Xuân Diệu để điều tra, làm rõ hành vi nhắn tin "gạ tình" nữ sinh lớp 8 của trường.

Ngày 18/3, ông Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Tiền Giang xác nhận, ông Nguyễn Sơn Hà (SN 1996, là giáo viên của trường THCS Xuân Diệu) đã bị công an Thành phố Mỹ Tho tạm giữ để điều tra, làm rõ hành vi nhắn tin "gạ tình" nữ sinh lớp 8. Sở cũng đã có báo cáo vụ việc đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Ông Lê Quang Trí cũng cho biết, lãnh đạo trường THCS Xuân Diệu đã phân công giáo viên khác tạm thời dạy môn này, không để ảnh hưởng đến công tác dạy và học của trường.


Trường THCS Xuân Diệu- nơi xảy ra vụ nhắn tinh" gạ tình" giữa thầy giáo và nữ sinh. (Ảnh: PV)

Căn cứ vào kết luận điều tra của cơ quan công an, tùy theo mức độ vi phạm sẽ có hình thức xử lý kỷ luật đối với các cá nhân vi phạm. Quan điểm của lãnh đạo Sở là xử lý kiên quyết, không bao che cho các cá nhân vi phạm. Đây là vấn đề vi phạm nghiêm trọng về mặt đạo đức nhà giáo phải xử lý nghiêm, người giáo viên phải luôn gương mẫu. 

Những ngày qua, trên mạng xã hội đã xuất hiện tin nhắn giữa ông Nguyễn Sơn Hà và một nữ sinh lớp 8 (trường THCS Xuân Diệu) có "quan hệ trên mức tình cảm". Ngay khi đó, bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Diệu có văn bản báo cáo đến Phòng Giáo dục - Đào tạo Thành phố Mỹ Tho, các ngành chức năng và báo chí là do một em nữ sinh lớp 8 tự tạo facebook giả nhắn tin qua lại với ông H. nhằm gây mất uy tín ông và nhà trường.

Vụ việc gây bức xúc dư luận, cơ quan công an vào cuộc, bước đầu làm việc ông Hà đã thừa nhận có nhắn tin "gạ tình" nữ sinh A. với nội dung "quan hệ trên mức tình cảm".

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết