Tiếng Việt | English

05/10/2019 - 07:45

Tấn công bằng dao tại Pháp: Hung thủ đã cải sang đạo Hồi

Động cơ gây án của hung thủ chưa được công bố, nhưng các điều tra viên đang xác định xem vụ tấn công có liên quan đến khủng bố hay không.

Hiện trường xảy ra vụ tấn công. (Ảnh: THX/TTXVN)

Hiện trường xảy ra vụ tấn công. (Ảnh: THX/TTXVN)

Giới chức Pháp ngày 4/10 thông báo các nhà điều tra của nước này không loại trừ bất cứ giả thuyết nào trong quá trình xem xét vụ tấn công bằng dao tại trụ sở cảnh sát thủ đô Paris một ngày trước đó khiến bốn cảnh sát thiệt mạng.

Trả lời báo giới, người đứng đầu cơ quan cảnh sát Paris tuyên bố không loại trừ bất cứ giả thuyết nào trong vụ tấn công nói trên.

Thủ phạm được xác định là một nhân viên ngành công nghệ thông tin, 45 tuổi. Đối tượng đã bị bắn hạ sau khi dùng dao sát hại ba cảnh sát và một nhân viên hành chính tại tòa nhà trụ sở cảnh sát thành phố.

Trong khi đó, truyền thông Pháp đưa tin kẻ tấn công đã cải sang đạo Hồi 18 tháng trước. Hiện động cơ gây án chưa được công bố, nhưng các điều tra viên đang xác định xem vụ tấn công có liên quan đến khủng bố hay không.

Vụ tấn công nhằm xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trong hàng ngũ cảnh sát, lực lượng vốn đã bị dàn trải mỏng để kiểm soát phong trào biểu tình "Áo vàng" phản đối Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. 

Từ năm 2015, Pháp đã chứng kiến một loạt vụ tấn công được cho là do các phần tử thánh chiến thực hiện, trong đó có các vụ xảy ra đồng loạt bên cạnh những vụ "sói đơn độc", khiến hơn 250 người thiệt mạng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết