Tiếng Việt | English

08/04/2022 - 09:27

Tân Hưng: F0, F1 bảo đảm an toàn phòng, chống dịch khi đến công sở

Thực hiện theo quy định tạm thời của UBND tỉnh về các trường hợp F0 không triệu chứng, F1 đang trong thời gian cách ly được tham gia làm việc để thực hiện nhiệm vụ quan trọng và cấp bách của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hiện một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Tân Hưng đã và đang tạo mọi điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các trường hợp này được làm việc dựa trên tinh thần tự nguyện và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại công sở.

Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng chủ động áp dụng linh hoạt các phương án ứng phó và phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị

Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng chủ động áp dụng linh hoạt các phương án ứng phó và phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị

Là đơn vị trực tiếp thực hiện công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và phòng, chống dịch Covid-19 nên nguy cơ lây nhiễm đối với các y, bác sĩ và nhân viên của Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng là rất cao do phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều ca bệnh, trong đó có nhiều bệnh nhân Covid-19. Do đó, ngay từ rất sớm, Trung tâm Y tế huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án xử lý linh hoạt khi có ca nhiễm Covid-19 trong đơn vị.

Theo đó, Ban Giám đốc Trung tâm bố trí khu vực riêng để làm nơi cách ly, chăm sóc sức khỏe và làm việc của các trường hợp F0 là cán bộ, nhân viên của ngành; sắp xếp, bố trí lại công việc phù hợp với tình hình sức khỏe của các ca nhiễm và điều kiện phòng, chống dịch bệnh của đơn vị. Tuy nhiên, gần 2 tháng nay, số ca nhiễm trong nhân viên y tế tăng nên khu vực cách ly trước đó không còn bảo đảm sức chứa và điều kiện làm việc, chăm sóc, phục hồi sức khỏe. Với phương châm vừa bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, nhân viên y tế nhiễm Covid-19, vừa phòng tránh nguy cơ lây nhiễm cho những người xung quanh và bảo đảm duy trì nhiệm vụ chuyên môn, Trung tâm Y tế huyện chủ động thay đổi phương án ứng phó và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị.

“Tại mỗi khoa, phòng, chúng tôi đều bố trí khu vực làm việc riêng cho cán bộ, nhân viên là đối tượng F0, F1 đang trong thời gian cách ly mà có nguyện vọng đến cơ quan làm việc. Đồng thời, yêu cầu các trường hợp này chủ động theo dõi sức khỏe và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh để hạn chế nguy cơ lây nhiễm” - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng - Bùi Thị Thùy Linh cho biết.

Không chỉ riêng ngành Y tế, một số địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện cũng xây dựng kế hoạch, phương án và bảo đảm các điều kiện cần thiết để tiếp nhận và bố trí F0, F1 đang trong thời gian cách ly quay trở lại làm việc. Thiết nghĩ, đối với các trường hợp này, ngoài việc theo dõi sức khỏe thường xuyên để có biện pháp điều trị phù hợp thì cần thực hiện nghiêm thông điệp “5K”, phòng ngừa lây nhiễm theo quy định./.

Duy Phước - Trúc Quyên

Chia sẻ bài viết