Tiếng Việt | English

17/01/2021 - 16:26

Tên lửa Iran nổ gần vùng biển có tàu sân bay Mỹ

Tên lửa tầm xa của Iran đã rơi xuống gần một tàu thương mại ở Ấn Độ Dương và cách nhóm tác chiến tàu sân bay Nimitz của Mỹ 160km, theo Fox News.

Tàu sân bay Mỹ. Ảnh: Fox News

Giới chức Mỹ cho biết, ít nhất một trong số các tên lửa Iran rơi cách tàu thương mại khoảng 30km nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin về tàu với lý do ngại vấn đề riêng tư. Các quan chức trên cũng đề nghị giấu tên vì đây là tin tình báo nhạy cảm.

Iran thường xuyên thử nghiệm tên lửa. Các quan chức cấp cao của Mỹ cho hay, 160 km là vẫn còn xa so với tàu sân bay USS Nimitz. Các nguồn tin khác nhận xét, tên lửa của Iran không gây ra báo động nào. Dù vậy, việc nó rơi cách tàu thương mại khoảng 30km là đáng lo hơn nhiều.

Ít nhất 2 tên lửa đạn đạo của Iran đã phát nổ khi va chạm với mặt nước, khiến các mảnh vỡ bay tung toé về mọi hướng.

Từ trên tàu sân bay USS Nimitz không thể chứng kiến vụ thử tên lửa song các vệ tinh do thám của Mỹ trong quỹ đạo có thể lần theo tên lửa được phóng từ Iran.

Trước đó, truyền thông Iran đưa tin, nước này vừa phóng tên lửa, như một phần của cuộc diễn tập quân sự thường niên, tên lửa bay xa hơn 1.600km.

Hồi tháng 5/2020, hải quân Iran cho biết, hơn một chục người thiệt mạng trong một cuộc tập huấn khi một trong số các tàu chiến của nước này bị trúng tên lửa của chính họ.

Tàu sân bay Nimitz ở lại vùng biển phía bắc Biển Ảrập theo lệnh của Tổng thống Donald Trump, cho tới khi lễ nhậm chức của ông Joe Biden trôi qua./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết