Tiếng Việt | English

12/12/2016 - 13:58

Thái Lan dự định dùng cầu thủ vô địch U17 World Cup đấu Indonesia

Charyl Chappuis có thể đá chính trước Indonesia do tình hình chấn thương của Thái Lan. (Ảnh: FOX)

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan đang cân nhắc việc đưa Charyl Chappuis vào đội hình xuất phát trong trận chung kết AFF Suzuki Cup 2016 với Indonesia.

Chappuis đã gây ấn tượng mạnh ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2016 với Myanmar. Cầu thủ này vào sân từ ghế dự bị và kiến tạo cho Sirod Chatthong ghi bàn ngay ở pha chạm bóng đầu tiên của mình.

Bản thân Charyl Chappuis cũng là một cái tên cực kỳ chất lượng. Cầu thủ 24 tuổi là “hot boy” của đội tuyển Thái Lan. Anh trưởng thành từ Thụy Sỹ và là thành viên của tuyển Thụy Sỹ vô địch U17 thế giới năm 2009. Cùng với Thái Lan, Chappuis đã đi tới bán kết ASIAD Incheon 2014, vô địch SEA Games 2013 và AFF Cup 2014. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh khốc liệt ở tuyển Thái Lan và chấn thương nặng hồi năm ngoái đã khiến Chappuis đánh mất vị trí.

Chia sẻ trước thềm trận chung kết, Kiatisak nhấn mạnh: “Tôi không thể chắc chắn rằng Chappuis có xuất phát trong đội hình Thái Lan không. Đội tuyển sẽ có vài buổi tập. Chúng tôi sẽ quyết định chuyện ai đá chính trước Indonesia sau đó.”

Những cơ hội của Chappuis là có thật khi tình hình nhân sự của Thái Lan đang có nhiều dấu hiệu đáng ngại. Đội tuyển Thái Lan vừa trải qua chuỗi sáu trận khá mệt mỏi, bắt đầu từ trận vòng loại World Cup 2018 gặp Australia hôm 15/11.

Kiatisak phân tích: “Thái Lan đã vào tới chung kết. Nhưng tôi khá lo lắng về tình hình chấn thương của các cầu thủ. Chúng tôi đã phải thay Teerasil Dangda ở hiệp hai (trận gặp Myanmar) bởi cậu ấy bị phạm lỗi quá nhiều và dính chấn thương nhẹ. Thái Lan không thể mạo hiểm với Dangda.”

Đối thủ của Indonesia ở chung kết chính là đội từng bị họ đánh bại với tỷ số 4-2 tại vòng bảng. Nhưng tới bán kết, Indonesia đã chơi rất ấn tượng và vượt qua ứng cử viên vô địch Việt Nam. Kiatisak phân tích: “Indonesia đã tiến bộ rất nhiều. Họ có vẻ rất mạnh ở thời điểm này.”

Trận lượt đi chung kết AFF Cup 2016 sẽ diễn ra ngày 14/12 trên sân Bogor (Indonesia) trong khi lượt về diễn ra tại Bangkok (17/12). Đây là trận chung kết thứ tám trong lịch sử tuyển Thái Lan. Nếu chiến thắng, Thái Lan sẽ chính thức trở thành đội giàu thành tích nhất lịch sử AFF Cup với 5 lần vô địch, nhiều hơn Singapore một lần./. 

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết