Tiếng Việt | English

29/06/2015 - 07:09

Thắng 4-1 HAGL, B.Bình Dương vô địch lượt đi V-League

Với đẳng cấp vượt trội, đội chủ sân Gò Đậu giành chiến thắng 4-1 trước HAGL, qua đó tiếp tục dẫn đầu V-League.

 Cuộc đối đầu giữa ĐKVĐ B.Bình Dương và HAGL đã không có bất ngờ nào xảy ra. Trong suốt 90 phút, đội bóng Thủ Dầu Một hoàn toàn lấn át đối thủ và có được 4 bàn thắng. Những đợt phản kháng bên phía HAGL tỏ ra quá yếu ớt, và bàn thắng danh dự chỉ đến với họ từ sai lầm cá nhân thủ thành đội chủ nhà.


Các cầu thủ HAGL quá non nớt trước đội chủ nhà B.Bình Dương (Ảnh: Tri Thức)

Chẳng bao lâu sau tiếng còi khai cuộc, B.Bình Dương đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ pha sút nối cận thành của Anh Đức phút thứ 4. Sau bàn thua chóng vánh, hàng thủ đội khách vẫn không có sự bọc lót cần thiết và bàn thua thứ 2 đến như một hệ quả tất yếu.

Người góp công lớn trong bàn thắng đầu tiên Âu Văn Hoàn tự điền tên mình lên bảng tỷ số cùng bằng pha dứt điểm sát khung thành Minh Nhựt. 2-0 nghiêng về đội chủ sân Gò Đậu cũng là kết quả của hiệp thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, vẫn là B.Bình Dương kiểm soát thế trận với sự cơ động của Moses và Trọng Hoàng. Cũng như hiệp 1, hàng thủ HAGL tiếp tục yếu kém trong việc đeo bám các cầu thủ tấn công đội chủ nhà. Đến Phút 50, Minh Nhựt lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng sau pha sút bồi của Công Vinh.

Tia hy vọng lóe lên cho đội khách khi Moussa rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 72. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, 4 phút sau, Trọng Hoàng loại bỏ toàn bộ hàng thủ lẫn thủ môn đội khách, ấn định chiến thắng 4-1 cho đoàn quân GĐKT Mai Đức Chung.


Chiến thắng thuyết phục của các nhà ĐKVĐ (Ảnh: Tri Thức)

Với 3 điểm có được, B.Bình Dương vô địch lượt đi V-League 2015 với 28 điểm sau 13 vòng đấu. Còn HAGL, đội bóng Phố Núi tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng với trận thứ 8 liên tiếp không biết mùi chiến thắng, cùng vị trí cầm “đèn đỏ” trên BXH.

* Trong khi đó trận cầu ngang tài, cân sức, màn so đọ giữa Thanh Hóa và đội khách ĐT.LA đã khép lại với cơn mưa bàn thắng và kịch tính nảy sinh ở những phút cuối trận. Thầy trò ông Ngô Quang Sang đã nuối tiếc khi không thể bảo vệ được tỷ số hòa…


Tấn Tài lập cú đúp nhưng chưa đủ giúp ĐT.LA có điểm trên sân khách

Nhập cuộc không ngần ngại, đội khách chơi có phần lấn lướt so với đội chủ nhà ở thời điểm đầu hiệp 1. Các vị trí do Tài Em, Tài Lộc, Souleymane, Tấn Tài, Quang Thanh, Nhật Tân, Chí Công… đều rất năng nổ và nỗ lực tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau khi V-League 2015 nhập cuộc trở lại.

Hai chiến thắng ở Cúp Quốc gia chính là động lực thúc đẩy họ bước vào chuyến làm khách ở xứ Thanh với tinh thần máu lửa, chơi không ngại va chạm và thể hiện được sự khó chịu của mình trong các bài phối hợp chiến thuật tấn công trung lộ hoặc ở hai biên.

Thế nhưng, một thoáng lơ đãng của hàng phòng ngự đã khiến các học trò của HLV Ngô Quang Sang phải trả giá đắt khi bẫy phòng ngự đã bị tiền đạo Đình Tùng phá thành công ở phút thứ 20, trước khi dứt điểm qua tay thủ môn Quốc Cường để mở tỷ số trận đấu 1-0.

Nhưng ngay cả khi Lê Văn Tân giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt sau đó thì cũng không ngăn được Tài Em cùng đồng đội tràn lên chơi đôi công với Thanh Hóa. Thế trận mở ngày càng trở nên thú vị, nhất là ở các phút 62 và 81, khi tiền vệ Phan Tấn Tài lập cú đúp tuyệt đẹp, xé tung mành lưới của thủ môn Tô Vĩnh Lợi, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Bàn thắng đầu tiên là pha lốp bóng quá khó vào góc thượng, còn cú sút xa như kẻ chỉ sau đó của Tấn Tài khiến pha nhoài người của Vĩnh Lợi trở nên thừa thãi...

Tưởng chừng tỷ số hòa 2-2 đủ giúp đôi bên cùng hài lòng, thì chỉ trong vòng 5 phút cuối của hiệp 2 và thời gian bù giờ, cục diện liên tục thay đổi và nghiêng hẳn về phía đội chủ sân Thanh Hóa. Cú đúp của tiền đạo Omar và bàn thắng từ chấm đá phạt đền của Souleymane Diabate đã khiến trận đấu trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Khá tiếc cho đội khách, vì trước đó, nếu pha đánh đầu bất ngờ của Souleymane hạ được Vĩnh Lợi ở khoảng cách chừng 5m, thì đội khách Đồng Tâm Long An thậm chí đã có thể nghĩ đến một chiến thắng ngược dòng ngoạn mục.

Mặc dù thua trận, nhưng các cầu thủ Đồng Tâm Long An đã thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường, không chấp nhận dừng bước ngay cả khi đối thủ đã vượt lên dẫn trước. Họ dĩ nhiên đã giành được điểm cộng trong lòng người hâm mộ Long An theo dõi trực tiếp trên sân Thanh Hóa và ở quê nhà xa xôi.

Kết quả cụ thể các trận đấu V-LEAGUE 2015 (28/06):

Quảng Nam 4-1 Khánh Hòa (Suleiman 42’ Patiyo 76’ Thanh Trung 90’ Huy Hùng 90’+1’ – Viết Đàn 81’)
Bình Dương 4–1 HAGL (Anh Đức 3’ Văn Hoàn 20’ Công Vinh 50’ Trọng Hoàng 76’ – Sanogo 72’)
Đồng Nai 1-2 SHB Đà Nẵng (Henry 9 – Vũ Phong 23’ Fraser 59’)
Hải Phòng 2–1 Đồng Tháp (Văn Nam 57’ Việt Phong 87’ – Công Thành 54’)
Thanh Hóa 4–3 ĐTLA (Đình Tùng 20’ Văn Tân 48’ Omar 90’ 90’+2’ – Phan Tấn Tài 63’ 82 Diabate 90+5’’)
Hà Nội T&T 4–1 Cần Thơ (Gonzalo 58’ Văn Quyết 71’ Samson 87’ Thành Lương 90’)- Thanh Phúc 15’)
Than Quảng Ninh1 –0 SLNA (Xuân Ngọc 77’)

Bảng xếp hạng V-League sau 13 vòng đấu:

BĐT tổng hợp theo CTV Nguyễn Hoàng/VOV.VN - Khang Khang/dongtamlongan.com

Chia sẻ bài viết