Tiếng Việt | English

15/08/2017 - 18:26

Thắng đậm Timor Leste, U22 Việt Nam dẫn đầu bảng B

U22 Việt Nam mở màn chiến dịch "săn" vàng SEA Games bằng chiến thắng đậm U22 Timor Leste 4-0 ở loạt trận đầu tiên bảng B chiều 15/8.

Các CĐV Việt Nam tại Malaysia sẵn sàng "cháy" hết mình cùng đội nhà

Bóng đá Timor Leste chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm với Việt Nam. Ở vòng loại U23 châu Á vừa qua, U22 Việt Nam đã bè bẹp đội bóng này với tỉ số 4-0. Vì vậy, đây là cơ hội để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng giành trọn 3 điểm, lấy khí thế trước khi so tài với những đối thủ cạnh tranh cho tấm vé vào bán kết là U22 Indonesia và đặc biệt là U22 Thái Lan.

An ninh cũng được thắt chặt trước trận khi có rất đông lực lượng cảnh sát, bảo vệ sân được bố trí làm nhiệm vụ.

U22 Việt Nam sẽ xuất phát với đội hình tấn công mạnh nhất với Phí Minh Long trong khung thành, đôi trung vệ Tiến Dũng - Duy Mạnh, 2 hậu vệ biên là Văn Thanh - Văn Hậu; các tiền vệ gồm Tuấn Anh - Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy; hàng công do Công Phượng và Đức Chinh đảm nhận.

Hiệp 1:

Đúng như dự đoán, U22 Việt Nam gây sức ép lên đối đối thủ ngay từ khi tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 8, tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành U22 Timor Leste, hậu vệ Văn Hậu đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng sớm sẽ giúp lối chơi của U22 Việt Nam thanh thoát hơn ở những phút tiếp theo.

Hưng phấn sau bàn thắng, U22 Việt Nam tổ chức thêm nhiều đợt tấn công chủ yếu đánh vào 2 nách của đối thủ khiến Timor Leste chống đỡ vất vả. Đáng chú ý có cú sút của Tuấn Anh ở phút 16 đưa bóng đi trúng cột dọc.

Đội hình của U22 Timor Leste không khác mấy so với trận đấu trên sân Thống Nhất tại vòng loại U23 châu Á vừa qua. Chiến thuật của họ cũng chỉ là phòng ngự - phản công và không ngại đá rắn.

Sau 20 phút, U22 VIệt Nam đã dẫn trước đối thủ 2-0. Lần này đến lượt Đức Chinh lập công với pha lao người đánh đầu hiểm hóc, tuy nhiên công đầu thuộc về hậu vệ Văn Hậu với pha kiến tạo bên cánh trái.

Văn Hậu tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo

U22 Việt Nam vẫn miệt mài tấn công nhưng đã vấp phải sự đeo bám quyết liệt từ đối thủ, đôi lúc là chơi xấu. Những pha lên công của Việt Nam đã có nét hơn nhưng chưa thật sự thuyết phục ở khâu dứt điểm cuối cùng: khi thì vội vàng, lúc thì hơi cá nhân... trong đó đáng chú ý là các pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của Công Phương và Đức Chinh

Trận gặp Timor Lester cũng là cơ hội để cho các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng rèn giũa những miếng đánh sở trường trước khi đối đầu Indonesia và Thái Lan.

Trong lúc các tiền đạo của chúng ta vô duyên thì một lần nữa hậu vệ Văn Hậu lại tỏa sáng với pha sút xa đẹp mắt nâng tỉ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam ở phút 42. Dù trận đấu còn cả hiệp 2 nhưng đến lúc này có thể khẳng định Văn Hậu xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận. 

* Ở trận đấu cùng giờ, U23 Thái Lan đang dẫn trước U22 Indonesia 1-0 sau hiệp 1 với bàn thắng của Chaiyawat Buran.

Hiệp 2:

Những diễn biến đầu hiệp 2 tương tự hiệp 1 khi Việt Nam vẫn là đội làm chủ thế trận và tiếp tục tìm kiếm thêm bàn thắng. HLV Hữu Thắng có sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi tung Quang Hải vào sân thay cho Hồng Duy. Qua trận đấu này có thể nhận thấy rằng những gương mặt được đôn lên từ tuyển U20 dự VCK thế giới vừa qua đều thi đấu xuất sắc, trong đó Văn Hậu và Đức Chinh đều đã ghi bàn còn Quang Hải mới vào sân cũng nhận được nhiều lời khen.

Niềm hy vọng lớn nhất của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 - Công Phượng - đến lúc này vẫn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng từ người hâm mộ. Cơ hội không phải là không có với Phượng nhưng trong một ngày kém duyên nên cầu thủ của HAGL vẫn chưa thể ăn mừng bàn thắng.

Trong lúc người hâm mộ thất vọng với Công Phượng thì tiền đạo xứ Nghệ đã lên tiếng bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0.

Công Phượng sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội đã ghi được bàn thắng cho mình

Trận thắng đậm này cùng với việc U22 Thái Lan bị Indonesia cầm hòa 1-1 đã giúp U22 Việt Nam tạm thời giữ ngôi đầu bảng B./.

 Châu Tuấn - Anh Dũng - Đức Anh/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết