Tiếng Việt | English

10/04/2017 - 10:08

Thắng dễ 10 người Sunderland, M.U gia tăng sức ép lên tốp 4

Tối 09/4, bộ ba Zlatan Ibrahimovic, Henrik Mkhitaryan và Marcus Rashford đã cùng nhau lập công, giúp Manchester United (M.U) đá bại 10 người Sunderland 3-0 trên sân Ánh Sáng ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Ibrahimovic ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.U. Ảnh: Reuters
Trận này, M.U áp đảo ngay từ đầu nhưng phải đến phút 31, “quỷ đỏ” mới xuyên thủng được tuyến phòng ngự số đông của Sunderland nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Ibrahimovic.

Nhận bóng từ chân Ander Herrera trước vòng cấm, Ibrahimovic che bóng khéo léo rồi xoay người tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng xoáy về góc xa vượt qua tầm với của thủ môn Pickford, mở tỉ số cho M.U.

Bị thủng lưới, Sunderland dồn đội hình lên đáp trả nhưng khó khăn tiếp tục đến với đội chủ nhà khi hậu vệ Bryan Oviedo gặp chấn thương nghiêm trọng phải rời sân (phút 39’), rồi sau đó đến lượt tiền vệ Sebastian Larsson nhận thẻ đỏ trực tiếp vì vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Herrera (phút 43), khiến Sunderland phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1.

Chơi hơn người, M.U gia tăng sức ép và tiền vệ Henrik Mkhitaryan đã tỏa sáng với pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm, rồi tung dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Pickford, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U ngay ở đầu hiệp 2.

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Mkhitaryan nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters
Những phút còn lại của trận đấu, M.U làm chủ hoàn toàn cuộc chơi và "quỷ đỏ" đã có thêm một bàn thắng nữa vào cuối trận do công tiền đạo vào sân thay người Marcus Rashford (90'), để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 3-0.

Thắng trận này, M.U đã tạm qua mặt Arsenal vươn lên vị trí thứ năm với 57 điểm, kém đội xếp thứ tư Manchester City 4 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Còn Sunderland, với trận thua thứ 3 liên tiếp và thứ 21 từ đầu mùa, thầy trò HLV David Moyes giậm chân ở vị trí cuối bảng với 20 điểm, kém nhóm an toàn 10 điểm. Ngoài ra, thất bại này cũng khiến HLV David Moyes đối mặt với nguy cơ bị sa thải sớm./.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết