Tiếng Việt | English

03/09/2016 - 06:18

Thất bại, tù tội và người hùng: Siêu diễn viên Messi

Bàn thắng vào lưới Uruguay giúp Lionel Messi trở thành người hùng của Argentina, và không còn mấy ai nghĩ về kẻ thất bại 3 trận chung kết liên tiếp.

1. Những phút cuối trận đấu giữa Argentina với Uruguay trên sân Malvinas Argentinas, một CĐV chủ nhà lao vào sân, quỳ xuống dưới chân và thể hiện tình cảm dành cho Messi.

Các nhân viên an ninh, thay vì can thiệp ngay lập tức, vẫn để cho CĐV quá khích này có thời gian tiếp xúc với đội trưởng của Argentina.

Đó chỉ là một phần rất nhỏ trong hiệu ứng Messi, người đã từng tuyên bố chia tay ĐTQG Argentina, và chỉ đồng ý quay trở lại thi đấu cách đây ít ngày.

Một CĐV thể hiện sự tôn sùng với Messi

Không có gì ấn tượng hơn cho Messi, khi ngày trở lại của anh gắn với khoảnh khắc ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Argentina trước kình địch Uruguay.

Bàn thắng thứ 56 mà Messi ghi cho Argentina có phần may mắn (chạm cầu thủ đội khách đổi hướng vào lưới), và đủ để đưa La Albiceleste lên ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

2. “Đội tuyển đang có những vấn đề. Tôi muốn mình sẽ giải quyết các vấn đề ấy, thay vì gây thêm rắc rối khác”, đó là những gì Messi tâm sự khi anh đồng ý quay trở lại với Argentina, theo đề nghị của tân HLV Edgardo Bauza.

Messi được xem là người hùng của Argentina khi trở lại và ghi bàn

Những tuyên bố của Messi, mang ý nghĩa “luôn muốn cống hiến cho đất nước khi còn có thể”, cùng pha ghi bàn vào lưới Uruguay, đã biến anh trở thành người hùng trong mắt các CĐV Argentina.

Giờ đây, tất cả khen ngợi Messi, và chờ đợi anh sẽ đưa La Albiceleste đến với mùa Hè nước Nga sau 2 năm nữa.

Phần đông người Argentina không còn quan tâm đến hình ảnh thất vọng của Messi trong trận chung kết Copa America 2016 ở Mỹ chỉ hơn 2 tháng trước.

Đó cũng là trận chung kết thứ 3 liên tiếp trong vòng 3 năm mà Messi thất bại cùng Argentina. Trước đó, anh nhìn người Đức vô địch World Cup 2014 ở Brazil, và cũng thua Chile trong trận chung kết Copa America 2015.

3. Không phải người Argentina nào cũng quên hình ảnh Messi cúi đầu những chiếc Cúp danh giá trong 3 năm qua.

Ít nhất còn có Diego Maradona, người từng có tình cảm đặc biệt với Messi. “Có thể tôi cảm nhận sai, nhưng Messi đã đóng kịch quá giỏi”.

Gần như không còn ai nói về thất bại của Messi trong 3 trận chung kết liên tiếp với Argentina

Theo Maradona, “ngay sau trận chung kết Copa America 2016, Messi hẳn sẽ biết mình sẽ chỉ trích là kẻ thất bại. Đó là lý do cậu ấy hướng dư luận theo hướng khác. Giờ thì Messi là người hùng, và chẳng ai nói cậu ấy đã thua 3 trận chung kết liên tiếp”.

Maradona hiểu rất rõ về Messi, nên có thể những nhận xét của ông không sai.

Có thể nói, Messi không pngây thơ thật thà như nhiều người vẫn nghĩ về anh. Messi cũng không phải người chỉ biết tập trung vào bóng đá và không có sự toan tính về cuộc sống.

Là một cầu thủ bị phạt tù treo vì trốn thuế, Messi cũng có kỹ năng để trở thành một diễn viên siêu hạng.

Đại Phong/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết