Tiếng Việt | English

16/11/2023 - 09:09

Thầy Võ Hoàng Vũ: 'Đầu tàu' trong phong trào sáng tạo khoa học - kỹ thuật

Không chỉ là giáo viên tâm huyết với nghề, giỏi chuyên môn, thầy Võ Hoàng Vũ - giáo viên bộ môn Vật lý, Trường THPT Thiên Hộ Dương (thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An), còn là Phó Bí thư Đoàn trường năng động, nhiệt huyết, sáng tạo trong công tác Đoàn. Thầy có nhiều đóng góp trong công tác phát triển mảng khoa học - kỹ thuật (KHKT) của trường.

Năm học 2022-2023, lớp 11A2 chất lượng cao do thầy Võ Hoàng Vũ chủ nhiệm có 33/33 học sinh đạt học sinh giỏi

Năm học 2022-2023, lớp 11A2 chất lượng cao do thầy Võ Hoàng Vũ chủ nhiệm có 33/33 học sinh đạt học sinh giỏi

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, chàng trai trẻ Võ Hoàng Vũ về công tác tại Trường THPT Vĩnh Hưng. Tại đây, bên cạnh dạy chuyên môn, anh còn có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào Đoàn trường. Năm 2021, thầy Võ Hoàng Vũ chuyển công tác về Trường THPT Thiên Hộ Dương. “Đến với nghề giáo không hẳn là tình cờ mà tôi có sự chuẩn bị từ trước. Với tôi, nghề giáo cũng là một công việc như những công việc khác. Trong giảng dạy, tôi luôn xác định tâm thế là người đồng hành cùng các em để lắng nghe, chia sẻ cũng như tạo mọi điều kiện để học sinh (HS) có thể tự học, tiếp thu kiến thức” - thầy giáo trẻ Võ Hoàng Vũ tâm sự.

Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn trường, thầy Vũ khéo léo lồng ghép hoạt động công tác Đoàn với phong trào học tập, nghiên cứu khoa học của HS. Theo thầy Vũ, phong trào nghiên cứu KHKT trong HS được trường phát động hàng năm, thu hút đông đảo các em tham gia. “Từ cuộc thi KHKT cấp trường, chúng tôi chọn ra những sản phẩm tốt nhất để tham gia cuộc thi cấp tỉnh. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Dạy tốt - Học tốt” ở trường, giúp HS phát huy tính chủ động, đam mê sáng tạo, trải nghiệm, nghiên cứu có chiều sâu sau những tiết học lý thuyết. Ngoài ra, cuộc thi còn phát huy sở trường và niềm đam mê nghiên cứu của HS trong lĩnh vực KHKT, làm nền tảng cho các em bước vào giảng đường đại học để có điều kiện nghiên cứu sâu hơn những ý tưởng của mình” - thầy Vũ cho biết.

Theo thầy Vũ, làm công tác Đoàn phải thật sự tâm huyết, trách nhiệm, sáng tạo thì phong trào Đoàn mới phát triển. Người làm công tác Đoàn phải tự tin, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có như thế mới tạo được khối đoàn kết, thu hút các bạn trẻ tham gia hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên.

Thầy Võ Hoàng Vũ hướng dẫn học sinh Trường THPT Thiên Hộ Dương tham gia cuộc thi Khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh năm 2023

Thầy Võ Hoàng Vũ hướng dẫn học sinh Trường THPT Thiên Hộ Dương tham gia cuộc thi Khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh năm 2023

Với những nỗ lực, cố gắng của mình, thầy Võ Hoàng Vũ 3 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (năm 2019, 2020, 2021). Nhiều năm liền hướng dẫn HS làm sản phẩm tham gia cuộc thi KHKT đều đoạt giải cấp tỉnh. Trong đó, năm 2017, thầy hướng dẫn 1 HS đoạt 3 giải về KHKT cấp quốc gia. Bên cạnh đó, thầy Vũ còn tham gia các cuộc thi giáo viên giỏi, thiết kế giáo án điện tử, giáo án tương tác và đoạt giải cấp tỉnh.

“Trong quá trình công tác, thầy Vũ luôn hòa đồng với đồng nghiệp, năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc. Thầy có nhiều ý tưởng sáng tạo thúc đẩy hoạt động Đoàn trường. Trường cũng tạo điều kiện để thầy Vũ cập nhật, nâng cao kiến thức chuyên môn. Không chỉ trong công tác mà trong đời sống, thầy cũng là một tấm gương cho HS học tập và noi theo” - Hiệu trưởng Trường THPT Thiên Hộ Dương - Bùi Xuân Lộc nhận xét.

Nói về những dự định tương lai, thầy giáo 8x cho biết sẽ đưa phong trào Đoàn của trường phát triển bền vững; tiếp tục song hành giữa việc dạy học và tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động nhằm phát huy tính sáng tạo trong nghiên cứu KHKT của HS và phong trào tình nguyện./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết