Tiếng Việt | English

24/11/2022 - 08:55

Thổ Nhĩ Kỳ: Xung đột Nga - Ukraine có thể kéo dài hàng chục năm

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ vừa cảnh báo, xung đột vũ trang Nga - Ukraine có nguy cơ kéo dài hàng chục năm nếu không có giải pháp đạt được thông qua đàm phán.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho rằng Nga và Ukraine tất yếu sẽ phải ngồi vào bàn đàm phán để chấm dứt xung đột này. Ông Cavusoglu đưa ra nhận định như vậy trong một hội nghị hôm 23/11.

Khói lửa chiến sự ở Ukraine. Ảnh: AP.

Theo Ngoại trưởng Cavusoglu, Nga và Ukraine đã "tiến rất sát một thỏa thuận ngừng bắn" trong đàm phán ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) nhưng rồi cả hai lại cùng rời xa bàn đàm phán. Cả hai vẫn chưa ngồi lại đàm phán với nhau kể từ cuối tháng 3.

Moscow đã nhiều lần bày tỏ sẵn sàng nối lại đàm phán. Trong khi đó, Kiev tuyên bố chưa "khép lại cánh cửa" đàm phán nhưng đề ra một số điều kiện, như Nga phải trả lại các lãnh thổ mà Ukraine tuyên bố chủ quyền và Nga phải bồi thường tài chính cho Ukraine. Moscow gọi các điều kiện này là "phi thực tế".

Ngoại trưởng Cavusoglu nhận xét rằng kỷ nguyên hiện đại là "kỷ nguyên của những điều không chắc chắn" và rằng trật tự đơn cực đang dịch chuyển nhanh chóng sang thế giới đa cực./.

Trung Hiếu/VOV.VN biên dịch
Nguồn: RT

Chia sẻ bài viết