Tiếng Việt | English

09/03/2023 - 09:05

Thông báo về việc dừng triển khai tin nhắn tra cứu đến đầu số 8079

Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có công văn gửi BHXH các tỉnh, thành phố về việc dừng triển khai tin nhắn tra cứu đến đầu số 8079 từ ngày 03/02/2023.

Dừng triển khai tin nhắn tra cứu thời gian tham gia bảo hiểm xã hội, thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế, tra cứu hồ sơ đã nộp, tình trạng hồ sơ và tra cứu lại mật khẩu qua việc gửi tin nhắn đến đầu số 8079

Trung tâm CNTT đề nghị BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện thông báo trên phạm vi địa bàn quản lý về việc dừng triển khai tin nhắn: Tra cứu thời gian tham gia BHXH, tra cứu thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), tra cứu hồ sơ đã nộp, tình trạng hồ sơ và tra cứu lại mật khẩu để người dân không thực hiện gửi tin nhắn tra cứu đến đầu số 8079.

Ngành đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân lựa chọn, sử dụng các kênh thông tin có sẵn, miễn phí do BHXH Việt Nam cung cấp để tra cứu thay thế.

Cụ thể, tra cứu thời gian tham gia BHXH, tra cứu thời hạn sử dụng thẻ BHYT: Ứng dụng VssID-BHXH số hoặc chức năng Tra cứu trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam (https://baohiemxahoi.gov.vn).

Tra cứu hồ sơ đã nộp, tình trạng hồ sơ: Chức năng Tra cứu trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam (https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn).

Cấp lại mật khẩu tài khoản giao dịch BHXH điện tử: Chức năng Quên mật khẩu trên ứng dụng VssID hoặc Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam (mật khẩu sẽ được cung cấp qua địa chỉ email mà người dân kê khai khi đăng ký tài khoản giao dịch BHXH điện tử).

Đối với các trường hợp khi đăng ký tài khoản chưa có thông tin về địa chỉ email, người dân có thể được hỗ trợ qua các kênh như sau: Thực hiện việc lập tờ khai TK1-TS để kê khai bổ sung thông tin email thông qua giao dịch BHXH điện tử của đơn vị, đại lý thu đang quản lý; thực hiện lập tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH theo mẫu số 02/SĐ-GD đến nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH nơi gần nhất; liên hệ trực tiếp Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ cấp lại mật khẩu của tài khoản giao dịch BHXH điện tử./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết