Tiếng Việt | English

29/12/2021 - 09:03

Thủ Thừa: Phối hợp phụ huynh trong giáo dục trẻ mầm non

Trường Mẫu giáo Long Thuận được phun, xịt khử khuẩn trường, lớp

Dù chưa trở lại trường học trực tiếp nhưng các trường mầm non trên địa bàn huyện Thủ Thừa vẫn nỗ lực phối hợp phụ huynh học sinh (HS) trong chăm sóc, giáo dục trẻ. Đầu năm học, các trường mầm non tiến hành phân công giáo viên (GV) phụ trách lớp. Từ đó, cô giáo liên hệ với phụ huynh HS, thành lập các nhóm Zalo để thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nắm tình hình sức khỏe của trẻ và gửi những nội dung bài học phù hợp để phụ huynh HS cùng học, cùng chơi với trẻ tại nhà.

Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Long Thuận (xã Long Thuận) - Nguyễn Thị Kim Tuyến cho biết: “Mặc dù trẻ chưa học trực tiếp nhưng trường nỗ lực phối hợp phụ huynh HS trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà. Trường phân công GV phụ trách lớp soạn những bài dạy với chủ đề, nội dung phù hợp và gửi cho phụ huynh HS hướng dẫn trẻ học, chơi theo các chủ đề đó.

Ngoài ra, GV còn tham khảo thêm các bài dạy trên YouTube và chọn lọc gửi phụ huynh HS. Chắc chắn rằng, việc học, chơi của trẻ sẽ không hiệu quả bằng học trực tiếp ở trường nhưng cũng tạo được không khí học tập, vui chơi cho trẻ, góp phần phát triển các kỹ năng của trẻ”.

Ngoài gửi các bài dạy, Trường Mẫu giáo Long Thuận còn thông tin, tuyên truyền với phụ huynh HS về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nắm tình hình sức khỏe của trẻ. Đặc biệt, theo định kỳ, trường cập nhật cân nặng, chiều cao của trẻ và có những tư vấn, hướng dẫn phụ huynh HS với trường hợp trẻ bị suy dinh dưỡng dạng thấp còi hoặc béo phì. Ngoài chủ động phối hợp phụ huynh HS trong chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà, các trường còn vệ sinh trường lớp, trang trí lớp học, chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị dạy học, vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19,... để sẵn sàng đón trẻ trở lại trường.

Từ đầu năm học, Trường Mẫu giáo Bình An (xã Bình An) tiến hành sửa chữa cơ sở vật chất và duy trì dọn vệ sinh trường lớp. Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Bình An - Trần Thị Trang Châu chia sẻ: “Hiện cơ sở vật chất của trường cơ bản đầy đủ. Thời gian qua, trường dọn vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp. GV trang trí lớp học, làm đồ dùng, đồ chơi mới phục vụ hoạt động giáo dục trẻ.

Ngoài ra, trường còn trồng thêm vườn hoa, vườn rau, tạo không gian xanh và khu vực học tập trải nghiệm khi trẻ trở lại trường”. Trẻ chưa trở lại trường học nhưng nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và phụ huynh HS, nhiều trẻ vẫn được học, chơi và theo dõi sức khỏe định kỳ./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết