Tiếng Việt | English

21/12/2017 - 08:20

Thua đối thủ hạng nhất, M.U chia tay Cúp liên đoàn Anh

Rạng sáng 21/12, đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng nhất Anh (Championship) Bristol City đã tạo cơn địa chấn khi đá bại ĐKVĐ Manchester United (M.U) 2-1 ở tứ kết Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup).

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Bristol của Bryan. Ảnh: Reuters

Trận này, HLV Jose Mourinho tung ra sân đội hình rất mạnh với nhiều ngôi sao hàng đầu như: Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic, Anthony Martial, Marcus Rashford… Điều đó cho thấy “người đặc biệt” đánh giá rất cao EFL Cup - giải đấu “quỷ đỏ” đang là nhà vô địch.

Với đội hình toàn sao, M.U đã dễ dàng áp đảo Bristol City ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Luke Steele. Ngay trong hiệp 1, M.U đã có ít nhất 5 cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng, nhưng đáng tiếc các chân sút của họ đều bỏ lỡ, trong đó Ibrahimovic đưa bóng trúng xà ngang, còn Rashford dứt điểm dội cột dọc.

Ibrahimovic ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho M.U. Ảnh: Reuters

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, M.U đã phải trả giá sau một pha phản công chớp nhoáng ở đầu hiệp 2 của đội chủ nhà. Phút 51, từ pha phản công nơi trung lộ, Marlon Pack thực hiện đường chọc khe cho Joe Bryan thoát xuống tung cú trái phá bằng chân trái đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Romero, mở tỉ số cho Bristol City.

Bị thủng lưới, M.U gia tăng sức ép và “quỷ đỏ” cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 59, M.U được hưởng quả đá phạt cách khung thành khoảng 20m. Ibrahimovic tung cú sút sệt đưa bóng xuyên qua hàng rào về góc xa hạ thủ môn Steele, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Pha dứt điểm ấn định chiến thắng 2-1 cho Bristol của Smith. Ảnh: Reuters

Niềm vui của các cầu thủ Bristol sau khi vượt qua M.U. Ảnh: Reuters

Những phút sau đó, M.U tiếp tục tấn công và có thêm vài cơ hội nữa nhưng đều không thể đưa bóng vào lưới Bristol City. Gây thất vọng nhất chính là tiền đạo Lukaku khi anh bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi sau khi vào sân thay Blind ở phút 61.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ M.U sau trận thua Bristol. Ảnh: Reuters

Và Lukaku sẽ phải rất hối tiếc vì những pha bỏ lỡ của mình. Phút 90+3, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Korey Smith phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của Matt Taylor rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Romero, ấn định chiến thắng 2-1 và đưa Bristol City lọt tiếp vào bán kết Cúp liên đoàn Anh.

* Ở trận tứ kết còn lại, Chelsea đã giành vé đi tiếp khi đá bại AFC Bournemouth 2-1 trên sân nhà Stamford Bridge.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Morata nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: Reuters

Người hùng của Chelsea trong chiến thắng trước Bournemouth là tiền đạo vào sân thay người Alvaro Morata với bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 ở phút bù giờ thứ hai của trận đấu.

Chelsea đụng Arsenal ở bán kết

Ngay sau khi các trận đấu ở vòng tứ kếp khép lại, FA đã tiến hành bốc thăm các cặp đấu ở vòng bán kết. Kết quả, Chelsea sẽ phải chạm trán với Arsenal, còn Manchester City đối đầu với hiện tượng Bristol City.

Khác với các vòng trước, từ bán kết, các đội sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách. Lượt đi vòng bán kết diễn ra vào ngày 8/01/2018.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết