Tiếng Việt | English

18/04/2016 - 08:48

Thua Valencia, Barca chìm sâu trong khủng hoảng  

Vòng 33 La Liga, Barca thất thủ 1-2 trước Valencia trên sân nhà Nou Camp, qua đó để 2 đội bóng thành Madrid bắt kịp điểm số trên BXH.

Tiếp Valencia trên sân nhà, Barca chịu sức ép không hề nhỏ khi cả 2 đội bóng thành Madrid đều giành 3 điểm ở vòng đấu này và tạm thời thu hẹp khoảng cách trên BXH. Ngoài ra tâm lý nặng nề sau những thất bại liên tiếp cũng là rào cản mà đoàn quân Luis Enrique cần vượt qua trước khi nhận trái đắng. Có thế trận tốt hơn nhưng Barca một lần nữa gục ngã.

Barca bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận đấu.

Barca nhập cuộc với thế trận vô cùng tươi sáng. Những đợt sóng gió liên tục xuất hiện bên phía khung thành Valencia. Messi, Suarez và Neymar đã có cơ hội mở tỷ số trong hiệp 1 nhưng đều bất lực khi đối mặt với thủ thành Alves của đội khách.

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, Barca phải trả giá. Phút 26, trong một đợt phản công, bóng được nhồi xuống cánh trái, Siqueira căng ngang vào phía trong nhưng khi chưa kịp đến chân đồng đội, bóng chạm chân Rakitic đi thẳng vào lưới. Tỷ số bất ngờ được mở cho Valencia.

Sau bàn thua, Barca tấn công mạnh mẽ hơn. Song kịch bản bàn mở tỷ số tiếp tục được tái hiện. Sau khi Messi không thể ghi bàn ở phút 38, Barca bị trừng phạt. Santi Mina là tác giả của bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội khách, với pha thoát xuống bên cánh trái và dứt điểm chéo góc chính xác. 2-0 nghiêng về Valencia là kết quả của 45 phút thi đấu thứ nhất.

Valencia vươn lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Barca tiếp tục tạo ra thế trận tốt hơn và bàn thắng đã đến. Phút 63, Messi rút ngắn 1-2 sau đường căng ngang của Alba. Tiếp đà hưng phấn, đội chủ sân Nou Camp dồn dập tấn công. Phút 75, Rakitic suýt chút nữa ghi bàn chuộc lỗi nhưng thủ thành Alves tiếp tục tỏ ra xuất sắc hơn.

Trước khi hết giờ, Pique có cơ hội gỡ hòa cho Barca nhưng cú dứt điểm của trung vệ này quá thiếu chính xác dù trước mặt chỉ còn thủ thành Valencia.

Trận thua thứ 3 liên tiếp khiến Barca chìm sâu trong khủng hoảng, không những vậy, họ đã để 2 đội bóng thành Madrid bắt kịp điểm số trên BXH.

Clip Barca 1-2 Valencia.

Đội hình xuất phát:

Barca: Bravo, Pique, Mascherano, Alba, S.Roberto, Rakitic, Busquets, Iniesta, Suarez, Messi, Neymar.

Valencia: Alves, Barragan, Mustafi, Abdennour, Siqueira, Parejo, Perez, Fuego, Mina, Gomes, Rodrigo.

Ghi bàn

Barca: Messi 63'.

Valencia: Rakitic 26' (đá phản), Santi Mina 45'+1.

Bảng xếp hạng La Liga sau 33 vòng đấu:

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết