Tiếng Việt | English

22/06/2016 - 09:09

Thụy Điển – Bỉ: Không cân sức

Bỉ cần ít nhất 1 trận hòa để đi tiếp. Còn Thụy Điển, khó khăn hơn rất nhiều khi họ phải có 3 điểm trong bối cảnh chỉ mình Ibrahimovic "biết đá bóng".

Chưa 1 cầu thủ Thụy Điển nào ghi bàn sau 2 trận tại EURO 2016, đó là con số báo động. Đáng lo hơn, việc ghi bàn trông cậy vào duy nhất lão tướng đã 35 tuổi – Ibrahimovic. Nhiệm vụ của các hậu vệ rất đơn giản, khóa chặt Ibrahimovic, coi như trận đấu đã an bài.

Ibrahimovic vô duyên, khiến Thụy Điển chưa có chiến thắng? (Ảnh: Getty)

Qua 2 trận với Italia và CH Ireland, Thụy Điển đã lộ toàn bộ bài tấn công, hoặc bóng được nhồi vào trong tìm đến vị trí của Ibra, hoặc cựu tiền đạo PSG cầm bóng tạo điều kiện cho đồng đội.

Đáng tiếc, lực lượng của Thụy Điển mất cân bằng trầm trọng, không ai có thể đá cặp cùng ngôi sao duy nhất của đội bóng. Tuy nhiên, đó là lựa chọn duy nhất của họ vào thời điểm này.

Có thể Ibrahimovic đã mường tượng ra được viễn cảnh trắng tay trước ĐT Bỉ, thế nên cầu thủ này mới tuyên bố giã từ ĐTQG sau VCK EURO 2016. Một bước đi đúng đắn, khoảnh khắc gây chú ý cuối cùng trong màu áo Thụy Điển.

Nếu như Ibrahimovic là ngôi sao duy nhất của đội bóng áo vàng thì bên kia chiến tuyến không khó để NHM đọc thuộc lòng những cái tên ĐT Bỉ.

Sau cú vấp cay đắng ở trận đầu tiên gặp Italia, “Quỷ đỏ” châu Âu đã nhanh chóng thức tỉnh một cách ấn tượng. Trận thắng thuyết phục 3-0 trước CH Ireland là minh chứng rõ ràng nhất. Thế nên, thật khó để hy vọng vào bất ngờ ở trận đấu này khi khoảng cách về chuyên môn quá lớn.

Quỷ đỏ" sẽ có 90 phút dễ dàng trước Thụy Điển. (Ảnh: Getty)
ĐT Bỉ có thể tấn công vô cùng đa dạng, không chỉ bó hẹp vào 1 cầu thủ, dễ bị bắt bài như Thụy Điển. Do đó, nếu Bỉ có giành chiến thắng đậm ở trận này cũng không phải điều bất ngờ./.

Đội hình dự kiến:

Thụy Điển (4-4-2): Isaksson – Lindelof, Johansson, Granqvist, Martin – Larson, Ekdal, Kallstrom, Forsberg – Guidetti, Ibrahimovic.

Bỉ (4-2-3-1): Courtois – Meunier, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen – Witsel, Dembele – Carrasco, De Bruyne, Hazard –Lukaku.

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp EURO 2016 đêm 22/6 rạng sáng 23/6

22/06 23:00 Iceland - Áo (VTV6 & VTV6HD)

22/06 23:00 Hungary - Bồ Đào Nha (VTV3 & VTV3HD)

23/06 02:00 Thụy Điển - Bỉ (VTV3 & VTV3HD)

23/06 02:00 Italia - CH Ireland (VTV6 & VTV6HD)

Dự đoán: Thụy Điển – Bỉ: 0-3./.

Nguyễn Hoàng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết