Tiếng Việt | English

17/06/2016 - 11:51

Italia - Thụy Điển: Vé sớm cho thầy trò HLV Conte?

Đánh bại Thụy Điển ở lượt trận thứ 2 bảng E, ĐT Italia sẽ theo chân Pháp giành vé vào vòng knock-out EURO 2016.

Italia khởi đầu EURO 2016 bằng chiến thắng 2-0 trước Bỉ, đội bóng được đánh giá cao hơn. Với chiến công trên, thầy trò HLV Conte đã dẫn đầu bảng “tử thần” và đẩy ứng viên vô địch Bỉ vào thế khó.

Ở lượt đấu thứ 2, Italia sẽ đối đầu với đối thủ Thụy Điển. Nếu giành chiến thắng trước Thụy Điển, Italia sẽ theo chân nước chủ nhà Pháp để lọt vào vòng knock-out ở vòng chung kết EURO 2016.

Hiện tại, thầy trò HLV Conte có đủ khả năng và thừa điều kiện để hoàn thành mục tiêu của mình. Thứ nhất, Italia được đánh giá cao hơn Thụy Điển, họ cũng là đội bóng có truyền thống hơn.

Italia giành chiến thắng ngọt ngào trước Bỉ trong ngày ra quân (Ảnh: Getty).
Thứ hai, Italia đang hưng phấn sau chiến thắng trước Bỉ, đừng nói Thụy Điển, ngay cả những đội bóng lớn của châu Âu như Tây Ban Nha, Đức cũng khó lòng hạ Azzurri khi họ đang ở trạng thái tốt.

Thứ ba, Italia không chịu nhiều áp lực bằng Thụy Điển, ngay cả khi họ không thắng ở lượt đấu này, cơ hội để giành vé vào vòng knock-out vẫn rộng mở với thầy trò Conte. Trong khi đó, một trận hòa sẽ khiến Thụy Điển gần với tấm vé về nước hơn là đi tiếp.

Trong lợi thế của Italia còn ẩn chứa cả điểm mạnh và sự nguy hiểm của đội bóng này. Đó là, khi Azzurri không cần thiết phải chơi tấn công, áp đặt lối chơi trước đối thủ họ càng lợi hại và khó lường hơn. Chiến thắng trước ĐT Bỉ chứng minh rõ điều đó.

 Ibrahimovic và các đồng đội hứa hẹn gặp muôn vàn khó khăn (Ảnh: Getty).
Ở thế buộc phải giành chiến thắng, Thụy Điển sẽ phải chơi tấn công, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Italia phát huy sức mạnh ở lối đá sở trường. Trong trường hợp không thể ghi bàn trước, rất có thể Ibrahimovic và các đồng đội sẽ phải ôm hận.

Ngoài những lợi thế trên, Italia cũng được lịch sử chống lưng. Thống kê cho thấy, trong 5 lần gặp nhau gần nhất trên mọi đấu trường, Italia giành 3 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua. Thất bại gần nhất của Italia trước Thụy Điển cách đây 18 năm với tỉ số 0-1 trong một trận giao hữu.

Italia đang có quá nhiều lợi thế trong tay để đoạt vé sớm vào vòng knock-out. Trong khi đó, Thụy Điển dù bị đánh giá yếu hơn, nhưng chắc chắn họ sẽ không buôi xuôi, khi mà có tới 4 trong số 6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng sở hữu tấm vé đi tiếp./.

Đội hình dự kiến

Italia: Buffon, Chiellini, Bonucci, Barzagli, Sciglio, Parolo, Motta, Giaccherini, Bernardeschi, Zaza, Immobile.

Thụy Điển: Isaksson, Olsson, Granqvist, Lindelöf, Johansson, Forsberg, Lewicki, Källström, Larsson, Ibrahimovic, Guidetti.

Lịch thi đấu EURO 2016 tối 17/6 và rạng sáng 18/6:

20h00 ngày 17/6: Ý - Thụy Điển

23h00 ngày 17/6: CH Czech - Croatia

2h00 ngày 18/6: Tây Ban Nha - Thổ Nhĩ Kỳ

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết