Tiếng Việt | English

20/01/2023 - 08:12

Tô điểm sắc xuân với những loại hoa chưng trong ngày Tết 

Ngày Tết luôn không thể thiếu màu sắc sặc sỡ của những chậu hoa. Không chỉ tô điểm sắc xuân mà còn giúp cho không gian luôn tràn ngập hương thơm của tự nhiên.

Hoa lan

Hoa lan là loài hoa biểu tượng của sự sang trọng, quý phái. Chúng được biết tới là có thể giúp mang lại may mắn, vượng khí cho gia đình trong suốt một năm mới tới.

Đây cũng là loài hoa đa dạng chủng loại, màu sắc và mang ý nghĩa biểu tượng khác nhau nên được rất nhiều người lựa chọn để trang trí trong nhà trong dịp Tết. Tùy theo sở thích và phong thủy, mỗi gia đình đều có thể lựa chọn những loại hoa cho riêng mình. 

Hoa lay ơn (hoa dơn)

Hoa lay ơn hay còn gọi là hoa dơn cũng được người Việt ưa chuộng vào mỗi dịp Tết. Mang vẻ đẹp của sự thuần khiết, thanh tao, trang nhã, chúng tượng trưng cho sự may mắn, phát tài. Trong phong thủy, loài hoa này có thể trừ tà, xua đuổi những điềm xấu.

Hoa lay ơn thường được cắm với rất nhiều những cành hoa khác, nhằm tôn lên vẻ đẹp của loài hoa trong bình cũng như vẻ đẹp của chính nó.

Hoa đồng tiền

Theo phong thủy, hoa đồng tiền tượng trưng cho tài lộc, sự may mắn, hạnh phúc, an vui. Đây là loài hoa đa sắc màu rực rỡ, trở thành điểm nhấn thu hút ánh nhìn, giúp tô điểm thêm cho không gian luôn ngập tràn sắc xuân tươi vui. Đó cũng là lý do chúng được ưa chuộng trong dịp Tết và là món quà phù hợp để bạn có thể đem biếu, tặng cho bạn bè, người thân để thay cho lời chúc năm mới.

Hoa ly

Với màu sắc ngọt ngào, đây là loài hoa tượng trưng cho sự thịnh vượng, sung túc, hạnh phúc. Đó là lý do mà hoa ly cũng là một trong những loài hoa được yêu thích trong dịp Tết.

Hoa cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ cũng là loài hoa thường xuất hiện nhiều vào mỗi dịp lễ Tết. Theo quan niệm, màu vàng của bông cúc vạn thọ cũng tượng trưng cho tiền tài, sự thịnh vượng, hạnh phúc và niềm vui. 

Thông thường vào mỗi dịp xuân về đầu năm mới, nhiều gia đình thường bày những chậu cúc vạn thọ trước cửa nhà.

Hoa đỗ quyên 

Đỗ quyên còn có tên gọi là sơn thạch lựu, ánh sơn hồng, mãn sơn hồng, báo xuân hoa, thanh minh hoa, sơn trà hoa. Với nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, hồng, tím,... hoa đỗ quyên tượng trưng cho một năm mới sung túc và đầy màu sắc tươi mới.

Hoa hải đường

Hoa hải đường có màu sắc rực rỡ với cánh hoa dày, khum khum ôm sát nhụy hoa, khi nở rộ sẽ bung xòe rất đẹp mắt. Loài hoa này tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, sum vầy, đoàn tụ nên thường được lựa chọn trưng lên bàn thờ hay tô điểm cho những bình hoa vào mỗi dịp Tết.

Hoa trạng nguyên

Hoa trạng nguyên cũng rất được ưa chuộng trong trang trí nhà cửa ở miền Bắc mỗi dịp Tết. Sắc đỏ rực rỡ, tươi tắn của hoa như báo hiệu tài lộc, mang lại không khí tươi vui, rộn ràng nên được coi là loài hoa tượng trưng cho sự may mắn./.

CTV Bảo Linh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết