Tiếng Việt | English

24/11/2020 - 15:27

Tổng kết công tác thi đua cụm Tây Nam bộ ngành văn hóa: 4 đơn vị được đề nghị tặng cờ thi đua xuất sắc

Hội nghị Tổng kết công tác thi đua năm 2020, triển khai thi đua năm 2021 của cụm thi đua Tây Nam bộ, do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Long An đăng cai tổ chức, diễn ra vào sáng 24/11.

 Đến dự có Phó Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch – Lê Ngọc Trung cùng đại diện lãnh đạo 12 đơn vị trong cụm.

Đại biểu phát biểu tại hội nghị

Năm 2020, cụm thi đua Tây Nam bộ chủ động xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch, công tác nhằm cụ thể hóa các chỉ đạo của Bộ Vănhóa-Thể thao và Du lịch, UBND các tỉnh về phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch.

Các đơn vị trong cụm thi đua đã làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại trong các lĩnh vực kinh doanh mà ngành quản lý.

Công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa dân tộc được quan tâm và có những chuyển biến tích cực. Năm 2020, toàn cụm có 8 di sản văn hóa phi vật thể và 22 di tích lịch sử cấp tỉnh được công nhận mới cùng hàng nghìn hiện vật mới được sưu tầm. 

Lãnh đạo các Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch trong cụm ký kết giao ước thi đua cụm Tây Nam bộ năm 2021

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được thực hiện một cách nghiêm túc, có sự chuyển biến tích cực. Toàn cụm có 92,27% hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa, 94,01% ấp, khóm đạt chuẩn văn hóa, 62,91% xã đạt chuẩn văn hóa - nông thôn mới và phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị. 

Sau khi chấm điểm thi đua, có 4 đơn vị được đề xuất nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ văn hóa Thể thao và Du lịch gồm Sóc Trăng, Tiền Giang, Cà Mau và An Giang.

Tại hội nghị, các đại biểu biểu quyết thông qua Quy chế về tổ chức và hoạt động cụm thi đua Tây Nam bộ năm 2021, đề xuất Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Bến Tre là cụm trưởng cụm thi đua Tây Nam bộ, Long An là cụm phó thường trực và Đồng Tháp là cụm phó trong năm tới.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu; lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch các tỉnh trong cụm cũng ký kết giao ước thi đua cụm Tây Nam bộ năm 2021./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết