Tiếng Việt | English

28/03/2021 - 21:30

Tổng thống Indonesia lên án vụ tấn công tại nhà thờ Công giáo là “hành vi khủng bố”

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã lên án mạnh mẽ vụ nổ nghi là do đánh bom liều chết bên ngoài một nhà thờ Công giáo khiến 15 người thương vong ở thủ phủ Makassar của tỉnh Nam Sulawesi, miền Trung nước này vào hôm nay (28/3).

Trong một đoạn video được phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia, Tổng thống Indonesia khẳng định vụ nổ là “hành động khủng bố” không thể bỏ qua, đồng thời kêu gọi mọi người dân nên bình tĩnh: “Về vụ khủng bố tại nhà thờ Công giáo lớn ở Makassar hôm nay, tôi cực lực lên án hành động khủng bố này và tôi đã ra lệnh cho cảnh sát trưởng bằng mọi cách điều tra và giải quyết triệt để mạng lưới khủng bố. Tôi kêu gọi mọi người dân nên bình tĩnh và tôi sẽ đảm bảo sự an toàn cho người dân của tôi để mọi người thực hiện các hoạt động tôn giáo một cách tự do mà không sợ hãi".


Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Ảnh: Nikkei Asian Review

Trước đó vào hồi tháng 1/2021, trong cuộc truy quét khủng bố tại thành phố Makassar, lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố Indonesia đã đột kích vào nơi ẩn náu, bắt giữ 18 nghi phạm và bắn chết 2 kẻ tình nghi khủng bố liên quan đến vụ đánh bom kép tại một nhà thờ ở Philippines vào năm 2019 khiến hơn 20 người thiệt mạng./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích