Tiếng Việt | English

25/08/2020 - 07:29

Tổng thống Trump ghi điểm trước thềm đại hội đảng Cộng hòa

Trước thềm đại hội của đảng Cộng hòa, FDA đã cấp phép cho các bác sĩ sử dụng huyết tương từ bệnh nhân mắc Covid-19 đã phục hồi để đối phó với đại dịch

Theo thông báo của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược Phẩm (FDA) Mỹ, huyết tương từ bệnh nhân mắc Covid-19 có thể điều trị hiệu quả các bệnh nhân mắc Covid-19 và những lợi ích đã thấy cũng như tiềm năng của sản phẩm này lớn hơn những rủi ro. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược Phẩm Mỹ đã dẫn bằng chứng ban đầu cho thấy huyết tương có thể làm giảm tỷ lệ tử vong và cải thiện sức khỏe của bệnh nhân khi được sử dụng trong ba ngày đầu tiên khi bệnh nhân nhập viện.


Tổng thống Trump. Ảnh: AP

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược Phẩm Mỹ, đây là cách tiếp cận an toàn dựa trên phân tích 20.000 bệnh nhân đã được điều trị. Cho đến nay, 70.000 bệnh nhân đã được điều trị bằng huyết tương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ngay lập tức đánh giá cao quyết định của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược Phẩm Mỹ. Trong cuộc họp báo hôm qua, ông Donald Trump nhấn mạnh rằng,  đây là điều ông chờ đợi từ lâu và thực sự vui mừng khi đưa ra thông báo mang tính lịch sử trong cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2 nhằm cứu sống người bệnh.

“Đây là một liệu pháp có vai trò to lớn mang lại nguồn kháng thể dồi dào giúp điều trị cho bệnh nhân chống chọi với sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Đây là phương pháp mang lại sự thành công đáng kinh ngạc. Điều này sẽ mở rộng cơ hội để bệnh nhân tiếp cận với các phương pháp điều trị.”

Quyết định được đưa ra chỉ hai ngày trước thềm đại hội của đảng Cộng hòa nhằm đề cử Tổng thống Mỹ Donald Trump làm ứng cử viên cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Đây được xem quyết định quan trọng nhằm tăng cường sự ủng hộ của cử tri đối với ông Donald Trump trong bối cảnh cuộc bầu cử Mỹ sắp đến gần và hàng loạt thách thức của nước Mỹ đang đặt ra như: kinh tế suy giảm, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, mâu thuẫn sắc tộc...

Sau đại hội đảng được xem là thành công của đảng Dân chủ hồi tuần trước, với việc uy tín và tỷ lệ tín nhiệm ứng cử viên Tổng thống của đảng này - ông Joe Biden được nâng cao, nhiệm vụ đặt ra với toàn thể đảng Cộng hòa và ông Donlad Trump hiện này là phải tìm cách thuyết phục cử tri Mỹ, nhất là bộ phận đang có quan điểm tiêu cực về nhà lãnh đạo Mỹ, tiếp tục bỏ phiếu cho ông thêm một nhiệm kỳ nữa. 

Theo kết quả của hầu hết các cuộc thăm dò dư luận gần đây, ứng cử viên Tổng thống của đảng dân chủ Joe Biden đang dẫn trước ông Donald Trump về khả năng điều hành đất nước, xử lý các vấn đề như đại dịch Covid-19, tội phạm, an ninh và tình trạng phân biệt chủng tộc, thậm chí ở cả một số bang chiến địa mà ông Donald Trump từng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016. Thống kê của trang phân tích bầu cử RealClearPolitics cũng cho thấy ông Biden đang tạo ra khoảng cách từ 6-7% so với Tổng thống Mỹ Donald Trump về tỷ lệ ủng hộ./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết