Tiếng Việt | English

22/08/2021 - 20:21

TP.Tân An ngày đầu hạn chế người dân ra đường với lý do mua hàng thiết yếu 

Từ 00 giờ ngày 22/8 cho đến khi có thông báo mới, TP.Tân An (tỉnh Long An) siết chặt việc người dân ra đường với lý do mua hàng hoá thiết yếu, mọi nhu cầu này sẽ được các địa phương hỗ trợ tận tay cho người dân.

Từ 00 giờ ngày 22/8 cho đến khi có thông báo mới, TP.Tân An siết chặt việc người dân ra đường với lý do mua hàng hoá thiết yếu

Trong ngày 22/8 – ngày đầu tiên áp dụng văn bản các tuyến đường trên địa bàn thành phố càng vắng hơn những ngày trước, chỉ còn vài trường hợp xe tải vận chuyển hàng hoá thiết yếu và người dân đi xét nghiệm sàng lọc, tiêm vắc-xin, cấp cứu,… mới được phép lưu thông.

Các tuyến đường lớn, nhỏ trên địa bàn thành phố đều vắng người

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Tân An – Nguyễn Thị Ngọc Dư cho biết: “TP.Tân An đang tập trung toàn lực để thực hiện nhanh và quyết liệt các biện pháp phòng chống Covid- 19 trên địa bàn. Theo đó, UBND xã, phường, phòng, ban thành phố sẽ tăng cường xử lý nghiêm các điểm bán hàng tự phát, không giấy phép kinh doanh, bán hàng ngoài danh mục, không bảo đảm 5K. Thành phố cũng đã ngừng phát phiếu đi mua hàng thiết yếu cho người dân mà thay bằng phiếu đăng ký mua hàng được phát đến từng hộ gia đình. Qua đó, mỗi tuần đội phản ứng nhanh, đội xung kích, tổ Covid-19 cộng đồng sẽ hỗ trợ mua giúp người dân 2 lần.

Người dân chỉ ra đường trong các trường hợp thật sự cần thiết khi có yêu cầu của chính quyền địa phương như tiêm vắc-xin, xét nghiệm SARS-CoV-2, các trường hợp cấp cứu,... kể cả mua thuốc cũng liên lạc qua điện thoại hoặc ghi phiếu nhu cầu gửi đội phản ứng nhanh, đội xung kích, tổ Covid cộng đồng, khu phố, ấp để được hỗ trợ thực hiện.

Ngoài ra, để hỗ trợ kịp thời những hoàn cảnh thật sự khó khăn, yếu thế thì Gian hàng nghĩa tình, Gian hàng 0 đồng của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội thành phố sẽ hỗ trợ kịp thời lương thực thực phẩm, thuốc men cần thiết". 

UBND phường 6 kêu gọi các chủ xe trên địa bàn tham gia hỗ trợ vận chuyển hàng hoá đến các hộ dân

Việc quyết liệt không cho người dân ra khỏi nhà mua hàng hoá thiết yếu nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất. Do đó,  việc cung ứng, hỗ trợ hàng hoá và thuốc men cho người dân được ưu tiên hàng đầu. Do đó, chính quyền thành phố chỉ đạo các xã, phường triển khai khẩn trương các biện pháp đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong điều kiện cho phép.

Vận chuyển hàng hóa, thực phẩm đến các hộ dân

Chủ tịch UBND phường 6, TP.Tân An – Lương Công Đức cho biết: “UBND phường thông tin các số điện thoại đến người dân để khi có nhu cầu mua hàng hoá thiết yếu thì liên hệ ngay cho cán bộ phường giao hàng đến tận nơi; khẩn trương phát phiếu đăng ký mua lương thực, thực phẩm. Bên cạnh đó, UBND phường còn kêu gọi các chủ xe trên địa bàn tham gia hỗ trợ vận chuyển hàng hoá đến các hộ dân".

Người dân nhận hàng hóa thiết yếu

Với những giải pháp quyết liệt của các cấp chính quyền, sự đồng thuận, chấp hành của người dân, tin rằng dịch bệnh trên địa bàn thành phố sẽ nhanh chóng được kiểm soát, góp phần cùng toàn tỉnh đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết