Tiếng Việt | English

31/01/2022 - 06:27

TP.Tân An tặng trứng, thịt cho người nghèo đón tết

Trong ngày Tết Cổ truyền của dân tộc, thịt kho trứng là món ăn không thể thiếu. Thế nhưng, với một năm đầy biến động bởi tình hình dịch bệnh Covid-19, không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện có được bữa cơm sung túc ngày xuân. Chính vì vậy, không chỉ tích cực chăm lo các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn trong dịp tết, TP.Tân An (tỉnh Long An) còn tặng trứng, thịt cho các hộ để có bữa cơm thêm đủ đầy, ý nghĩa đón xuân.


Sáng sớm 28 tháng Chạp, các cán bộ, công chức, đoàn thể phường 4 tập trung để trao quà đến tận nhà các hộ dân

Ngay khi được chỉ đạo từ UBND thành phố, từ sáng sớm những ngày cận tết, các xã, phường trên địa bàn khẩn trương đặt thịt, trứng và phân thành những phần đều nhau để mang đến tận nhà các hộ dân. Được biết, thành phố hiện có 277 hộ nghèo và 566 hộ cận nghèo. Mỗi phần quà gồm thịt heo (200.000 đồng) cùng 10 trứng vịt (30.000 đồng).

Chủ tịch UBND phường 4 – Phạm Hoàng Tuấn Khanh cho biết: “Phường có tổng cộng 12 hộ nghèo và 56 hộ cận nghèo. Mặc dù là ngày nghỉ tết nhưng khi được chỉ đạo từ UBND thành phố, địa phương khẩn trương liên hệ các cơ sở bán thịt, trứng để chuẩn bị hàng. Sáng sớm 28 tháng Chạp, các cán bộ, công chức, đoàn thể phường đã tập trung để trao quà đến tận nhà các hộ dân, bảo đảm trứng, thịt đều tươi ngon cho bữa cơm của các hộ nghèo, cận nghèo thêm ấm cúng”.

Bà  Võ Thị Nhành xúc động khi được trao tận tay phần quà ý nghĩa

Vừa nhận được phần trứng, thịt, bà Võ Thị Nhành (SN 1949, ngụ khu phố Bình Yên Đông 3, phường 4) chia sẻ: “Tôi bán vé số, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Thời gian qua, tôi được chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ thường xuyên và được tặng quà dịp tết, nay lại được nhận thêm phần trứng, thịt, tôi rất xúc động và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, địa phương đối với những gia đình có hoàn cảnh như tôi”.

Với nhiều người, những bữa cơm đầy đặn cá, thịt trong ngày tết là điều rất đỗi bình thường nhưng với những hoàn cảnh khó khăn phải chắt chiu từng đồng lo toan cho cuộc sống thì bữa cơm cũng phải gói gém, tiết kiệm. Suất quà tuy giản đơn, giá trị không lớn nhưng rất thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, các cấp, các ngành đối với hộ nghèo, cận nghèo trong những ngày xuân để "nhà nhà đều có tết"./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết