Tiếng Việt | English

14/06/2024 - 06:42

Trần Quyết Chiến thắng kịch tính, lách khe cửa hẹp vào vòng knock-out World Cup billiards

Chịu sức ép lớn, Trần Quyết Chiến vẫn vượt qua thách thức tại vòng bảng World Cup billiards carom 3 băng Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) vào khuya 13/6.

Trần Quyết Chiến xuất sắc giành vé đi tiếp khi vượt qua vòng bảng 32 tay cơ tại World Cup billiards carom 3 băng Ankara. (Ảnh: Đ.K)

Hôm 13/6, vòng bảng 32 tay cơ World Cup billiards carom 3 băng Ankara bước vào tranh tài. Trước đó là những ngày thi đấu vòng loại.

Tay cơ số 2 thế giới Trần Quyết Chiến được xếp nằm ở bảng B cùng các đối thủ mạnh là Jeremy Bury, Tolgahan Kiraz, Sam Van Etten. Ở trận ra quân, tay cơ của Việt Nam thắng dễ Sam Van Etten 40-27 chỉ sau 21 lượt cơ.

Tuy nhiên, Trần Quyết Chiến tự làm khó mình khi để thua Kiraz 26-40 ở lượt trận thứ 2. Điều này buộc anh bước vào trận đấu sinh tử với tay cơ người Pháp Jeremy Bury.

Trong quá khứ, Trần Quyết Chiến và Jeremy Bury không ít lần đối đầu với nhau. Dù thường được đánh giá cao hơn, Quyết Chiến lại kị rơ với đối thủ này khi vài lần để thua ở các kỳ World Cup. Do đó, đã có nhiều lo ngại cho đại diện Việt Nam.

Bao Phương Vinh với phong độ ấn tượng dễ dàng đi tiếp. (Ảnh: Đ.K)

Thế nhưng Trần Quyết Chiến đã nhập cuộc với tâm thế tự tin. Anh tạo ra những series ghi 8, 10 điểm khiến Bury chỉ có thế bất lực ngồi nhìn. 

Chung cuộc, Trần Quyết Chiến giành chiến thắng 40-35 để lách khe cửa hẹp, giành ngôi nhất bảng B và vé đi tiếp vào vòng 16 tay cơ. Tolgahan Kiraz là người đứng nhì bảng đấu này.

Bên cạnh Trần Quyết Chiến, cả 3 tay cơ còn lại của Việt Nam góp mặt ở vòng 32 là Bao Phương Vinh, Chiêm Hồng Thái và Trần Thanh Lực cũng đều giành vé đi tiếp. 

Các trận đấu vòng 16 World Cup billiards carom 3 băng Ankara sẽ bắt đầu từ lúc 14h ngày 14/6./.

Trần Quyết Chiến hạt giống số 1 World Cup billiards, UMB: 'Việt Nam tạo cú ăn 3?'

Trần Quyết Chiến hạt giống số 1 World Cup billiards, UMB: 'Việt Nam tạo cú ăn 3?' 

Các cơ thủ Việt Nam luôn được đánh giá rất cao trong những giải đấu billiards carom 3 băng đẳng cấp thế giới.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/tran-quyet-chien-thang-kich-tinh-lach-khe-cua-hep-vao-vong-knock-out-world-cup-billiards-20240614013519863.htm

Chia sẻ bài viết