Tiếng Việt | English

21/11/2016 - 19:17

Tranh chức Vô địch Cờ vua Thế giới: Hai đấu thủ hòa liên tiếp 7 ván

Trận đấu tranh chức Vô địch Cờ vua Thế giới diễn ra tại New York ( Mỹ) đang trở nên kịch tính khi chưa xác định được nhà vô địch mới sau 7 ván đấu với kết quả hòa liên tiếp giữa đương kim vô địch cờ vua thế giới người Na Uy Magnus Carlsen và đại kiện tướng người Nga Sergei Karyakin.

Kiện tướng cờ vua người Nga Sergei Karyakin (trái) và đương kim vô địch cờ vua thế giới người Na Uy Magnus Carlsen tại ván đấu thứ 2 của giải Vô địch Cờ vua Thế giới ở New York, Mỹ ngày 12/11. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Các chuyên gia nhận xét mặc dù ở "cửa trên" nhưng đương kim vô địch Carlsen mới là người bị dồn ép trong 2 ván đấu mới nhất diễn ra trong các ngày 18 và 20/11.

Tuy nhiên, kỳ thủ người Nga Karyakin cũng không thể tận dụng được lợi thế tạo ra để giành chiến thắng.

Sức hấp dẫn của trận đấu được thể hiện qua sự tham gia theo dõi trực tiếp của hàng trăm người hâm mộ trong mỗi ván đấu, nhiều người trong số này đã đến New York để được tận mắt xem hai kỳ thủ hàng đầu thế giới hiện nay thi đấu.

Sau 7 ván hòa, cả Carlsen và Karyakin đều được mỗi người 3,5 điểm. Người nào được 6,5 điểm trước sẽ giành danh hiệu vô địch với giải thưởng trị giá 600.000 euro (636.000 USD), người thua được nhận 400.000 euro.

Nếu hai bên vẫn hòa nhau sau ván đấu thứ 12 vào ngày 30/11 tới, trận đấu mới sẽ được bố trí để xác định người chiến thắng.

Carlsen năm nay 26 tuổi, còn Karyakin 25 tuổi. Đây cũng là hai gương mặt tiêu biểu đại diện cho thế hệ kỳ thủ sinh ra và chơi cờ trong kỷ nguyên máy tính.

Giới hâm mộ so sánh trận tranh chức Vô địch Cờ vua Thế giới năm nay với cuộc đối đầu được mệnh danh là "Trận đấu thế kỷ" năm 1972 giữa kỳ thủ người Mỹ Bobby Fischer và kỳ thủ người Liên Xô (cũ) Boris Spassky trong thời Chiến tranh Lạnh./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết