Tiếng Việt | English

23/03/2024 - 06:02

Triều Tiên hoãn trận gặp Nhật Bản ở vòng loại World Cup vì sợ dịch bệnh

Kế hoạch tổ chức trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 giữa Triều Tiên và Nhật Bản bất ngờ bị thay đổi.

Triều Tiên (áo đỏ) đối đầu Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2026 tối 21/3 - Ảnh: GETTY

Chiều 223, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thông báo trận đấu giữa Triều Tiên và Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2026 sẽ không thể diễn ra vào ngày 26/3 như kế hoạch. AFC chỉ tiết lộ việc hoãn trận đấu là vì "phải dời địa điểm thi đấu sang một sân trung lập vì lý do không thể tránh được".

Quyết định hoãn trận đấu cũng được Liên đoàn Bóng thế giới (FIFA) chấp thuận. Mọi quyết định về việc tổ chức trận đấu sẽ được bàn bạc tính toán sau. Theo kế hoạch ban đầu, trận đấu nói trên sẽ diễn ra tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

Dù AFC không nói rõ lý do, nhưng báo chí Nhật Bản cho biết phía Triều Tiên lo sợ nguy cơ "lây lan bệnh truyền nhiễm" đang xảy ra tại Nhật Bản. 

Tờ NK News cho biết Triều Tiên là bên chủ động hoãn trận đấu.

Đáng nói là vào tối 21-3, Triều Tiên vẫn thi đấu trận gặp đối thủ này ngay tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Trận đấu kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về "samurai xanh".

Vòng loại World Cup 2026 là sự kiện bóng đá quốc tế đầu tiên mà Triều Tiên tham dự sau 3 năm chống dịch COVID-19. Hồi đầu tháng 3, các quan chức AFC đã sang Bình Nhưỡng để kiểm tra cơ sở vật chất. Họ kết luận rằng Triều Tiên đủ điều kiện tổ chức trận gặp Nhật Bản vào ngày 26-3 như kế hoạch ban đầu.

Tại vòng loại World Cup 2026, Nhật Bản và Triều Tiên nằm ở bảng B. Sau 3 lượt trận, Nhật Bản đang dẫn đầu với 9 điểm. Syria là đội nhì bảng với 4 điểm và Triều Tiên đứng thứ ba với 3 điểm.

Myanmar đang đứng chót bảng này với 1 điểm./.

Theo Tuổi Trẻ

Nguồn: https://tuoitre.vn/trieu-tien-hoan-tran-gap-nhat-ban-o-vong-loai-world-cup-vi-so-dich-benh-20240322185952933.htm

Chia sẻ bài viết