Tiếng Việt | English

01/05/2016 - 17:56

Trò chuyện cùng cổ động viên bóng đá số 1 Long An

Kể từ năm 1999, khi bóng đá Long An có mặt ở Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia, sau đó gắn kết với doanh nghiệp gạch Đồng Tâm rồi chuyển tên thành Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đồng Tâm Long An (hiện nay là Long An) thì khán giả Long An đã quen thuộc với cổ động viên Trần Anh Tuấn (SN 1962), ngụ phường 2, TP.Tân An.

Anh Trần Anh Tuấn

Cũng vì mê mệt với bóng đá Long An mà hơn 15 năm qua, “ông già Tân An” - Trần Anh Tuấn chưa vắng mặt ở trận đấu nào của Long An trên sân nhà, dù đó là giao hữu hay đá giải, trời nắng gắt hay mưa tầm tã. Đối với những trận của Long An trên sân khách Bình Dương, Tp HCM hay Đồng Tháp, Cần Thơ,… anh Tuấn đều theo xe mà câu lạc bộ bố trí trí cho Hội cổ động viên để đến sân “truyền lửa” cho đội bóng.

Nhiều cổ động viên cho rằng, anh Tuấn chính là cổ động viên số 1 của Long An. Bởi ngoài là cổ động viên thường xuyên của CLB thì anh Tuấn còn là người rất am hiểu lịch sử của đội bóng, cũng như có mối quan hệ thân tình với các cầu thủ.

Kể từ khi được cổ động viên tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội cổ động viên CLB bóng đá Long An từ năm 2012 đến nay, anh Tuấn cũng là người “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”. Dù không có chế độ gì, nhưng trước và trong mỗi trận CLB thi đấu ở Tân An, anh đều tham gia thiết kế băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền và điều hành cổ động viên cổ vũ. Ngoài ra, anh còn thường xuyên điều khiển xe ôtô tải nhỏ đi các huyện phát loa tuyên truyền về trận đấu.

“Nhờ đội bóng mà tôi dường như được sống lại thời trai trẻ với những ước mơ cháy bỏng. Máu mê bóng đá của tôi cũng lây sang vợ và con gái vì những năm qua, các trận Đồng Tâm Long An thi đấu ở sân Tân An, vợ con tôi đều sắp xếp thời gian ra sân theo dõi, cổ vũ”, anh Tuấn cho biết.

Niềm vui của cổ động viên khi đội Long An ghi bàn

Hơn 15 năm đồng hành với bóng đá Long An anh Tuấn có rất nhiều kỷ niệm. Anh Tuấn kể, mùa giải năm 2006, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Calisto Đồng Tâm Long An đá với SHB Đà Nẵng trên sân Tân An, nếu Đồng Tâm Long An thắng sẽ đoạt chức vô địch. Thế nhưng trong ngày trọng đại ấy lại không có khán giả. Nguyên nhân là do trong trận đấu trước đó, khán giả nóng nảy ném đá trúng trọng tài biên nên bị Ban tổ chức phạt.

“Không được vào sân, chúng tôi vẫn tập hợp cùng ngồi xem, cổ vũ đội qua màn hình tivi. Kết thúc trận đấu, đội nhà thắng SHB Đà Nẵng 2-1 và đoạt chức vô địch. Cả đêm đó tôi cứ trằn trọc không ngủ được vì vui sướng”, anh Tuấn nhớ lại.

Những năm gần đây, đội bóng Long An phải rất khó khăn trên hành trình trụ hạng. Nhưng dù thế nào đi nữa anh và các thành viên của Hội cổ động viên vẫn luôn đồng hành cổ vũ và dành trọn tình yêu cho đội bóng. Vì theo anh Tuấn “CLB bóng đá Long An luôn khẳng định là một đội bóng có sự đoàn kết tập thể, thi đấu với tinh thần fairplay, trung thực và luôn nói không với tiêu cực”.

Ngoài những lần gặp anh ở khán đài V-League, hay trong những quán cà phê thì thời gian qua, tôi vẫn thường gặp anh Tuấn dẫn dắt đội bóng của Hội cổ động viên thi đấu giao lưu với các đội bóng đến từ các sở, ngành trong tỉnh. Mới đây, tôi lại gặp anh dẫn đầu các cổ động viên về Châu Thành thắp nhang tiễn cầu thủ Trần Phước Thọ qua đời ở tuổi 23 vì tai nạn giao thông.

Mỗi lần gặp anh, uống cà phê cùng anh ở những quán cà phê vỉa hề ở TP.Tân An, anh đều nói chuyện về bóng đá, về CLB bóng đá Long An. Anh Tuấn cười bảo, “Bóng đá nói chung và bóng đá Long An đã trở thành một phần cuộc sống của tôi rồi”./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết