Tiếng Việt | English

22/11/2016 - 22:35

Trung Quốc-Malaysia tiến hành tập trận chung hỗ trợ nhân đạo

Binh sỹ Trung Quốc và Malaysia tham gia diễn tập trận chung. (Nguồn: seademon.me)Ngày 22/11, Trung Quốc và Malaysia bắt đầu cuộc tập trận chung tại Dengkil, bang Selangor của Malaysia với chủ đề chính là hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, tham dự cuộc diễn tập Aman Youyi 2016 có sự tham dự của cả ba quân chủng của quân đội hai nước.

Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) cử đến 1.160 sỹ quan và binh sỹ, hai tàu mặt nước, một tàu bệnh viện, bốn máy bay vận tải và ba máy bay trực thăng.

Tư lệnh các lực lượng vũ trang Malaysia Zulkifeli Mohd Zin cho biết hoạt động này diễn ra vào thời điểm khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã trải qua 160 lần thảm họa do thiên nhiên và con người gây ra kể từ năm 2015, cướp đi sinh mạng của hơn 16.000 người, và gây thiệt hại lên đến hơn 45 tỷ USD.

Theo Tướng Zulkifeli, cuộc diễn tập sẽ giúp nâng cao khả năng đồng bộ hóa cũng như tăng cường nhận thức về các sáng kiến đa phương, yếu tố quan trọng quyết định thành công của các nỗ lực cứu trợ nhân đạo.

Trước đó, cuộc tập trận đầu tiên loại này giữa hai nước có tên gọi "Tập trận Hòa bình và Hữu nghị" diễn ra năm 2014 tại Paya Indah Wetlands, bang Selangor với sự tham gia của 410 binh sỹ Malaysia và 195 binh sỹ PLA./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết