Tiếng Việt | English

31/07/2017 - 04:45

Truyền thông Malaysia: Quan hệ Việt Nam-Malaysia lên tầm cao mới

Truyền thông Malaysia dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Malaysia bày tỏ lạc quan và ca ngợi mối quan hệ ngoại giao Việt Nam-Malaysia đã lên tầm cao mới.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifah Aman đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ năm Ủy ban hợp tác Kinh tế, Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam-Malaysia. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Sau chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifah Aman từ ngày 26-28/7/2017, các tờ báo lớn cũng như các kênh truyền hình, phát thanh của Malaysia đồng loạt dẫn lời ông Anifah và thông cáo của Bộ Ngoại giao Malaysia, trong đó bày tỏ lạc quan và ca ngợi mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước đã lên tầm cao mới.

Theo đó, trong chuyến thăm, cả Malaysia và Việt Nam đã tái khẳng định cam kết đối với Quan hệ đối tác chiến lược được hai bên ký kết tháng 8/2015.

Chuyến thăm của ông Anifah đã thúc đẩy mạnh quan hệ song phương và tăng cường hiểu biết lẫn nhau vì sự ổn định, hòa và thịnh vượng của khu vực.

Ngoài ra, hai bên sẽ mở rộng các lĩnh vực hợp tác vì lợi ích của hai nước, đồng thời trao đổi các chuyến thăm cấp cao.

Malaysia sẽ mời Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam và Thủ tướng Việt Nam sang thăm Malaysia trong năm 2018.

Về hợp tác kinh tế, hai bên sẽ tạo các điều kiện thuận lợi để xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa của nhau, bao gồm các sản phẩm nông nghiệp và hải sản, đồng thời đẩy mạnh trao đổi hàng hóa và dòng vốn.

Trong lĩnh vực hợp tác quốc phòng và an ninh, hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác hải quân, trong đó chia sẻ thông tin về các vấn đề chiến lược, quân sự và an ninh.

Hai bên cũng chia sẻ quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế trong đó có vấn đề Biển Đông./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết