Tiếng Việt | English

19/09/2024 - 10:02

Tự hào chúng tôi là chiến sĩ

Chiến sĩ mới tuyên thệ dưới Quân kỳ Quyết thắng

“Nào cùng nhau ta hát lên chúng ta là chiến sĩ. Nào cùng nhau ta hát lên chúng ta yêu cuộc đời. Bạn hãy vui cùng những người lính trẻ. Rất yêu đời và luôn mơ ước. Ước mơ được giữ trong tim mình. Những năm tháng đồng đội bên nhau…” - binh nhì Nguyễn Hải Nam - chiến sĩ Đại đội Bộ binh, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Tân Hưng, tỉnh Long An, cất vang tiếng hát khi chúng tôi hỏi về cuộc sống quân ngũ. Đó cũng là câu trả lời lạc quan, yêu cuộc sống của các chiến sĩ trẻ trong đơn vị.

Tinh thần lạc quan, sức trẻ thổi một "làn gió" tươi mới, là năng lượng tích cực góp phần để người chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ra sức rèn luyện nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống

Trong mỗi nhiệm vụ được phân công, dù trên thao trường luyện quân hay trong các hoạt động khác của đơn vị, các chiến sĩ đều tích cực tham gia, sáng tạo, mang tinh thần vì tập thể.

Trung sĩ Nguyễn Minh Khang - chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ CHQS tỉnh, phấn khởi chia sẻ: “Ngoài giờ học tập, rèn luyện, công tác, chúng tôi có những buổi giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, sinh nhật đồng đội, đọc sách, báo, xem phim,... giúp tinh thần thoải mái, có thêm động lực sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ cấp trên giao”.

Sức trẻ trên thao trường

Thực hiện các nhiệm vụ cũng như chất lượng huấn luyện, hội thi, hội thao, diễn tập, xây dựng cảnh quan doanh trại, dân vận giúp dân,… trong lực lượng vũ trang tỉnh đều có sự đóng góp công sức, trí tuệ của chiến sĩ. Đó là niềm tự hào, vinh dự và động lực, niềm tin của người lính trên bước quân hành.

Binh nhì Phạm Minh Kha - chiến sĩ thông tin của Đại đội Bộ binh, Ban CHQS huyện Mộc Hóa, tự tin nói: “Với chúng tôi, đơn vị là nhà, đồng đội là người thân, biên giới là quê hương”.

Niềm vui của những chiến sĩ nuôi quân

Sự trẻ trung, vui tươi cùng nhiệt huyết, hoài bão của những chiến sĩ trẻ đã góp phần đưa phong trào thi đua rèn sức, luyện tài lan tỏa, tạo dấu ấn và để lại hình ảnh đẹp về Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết