Tiếng Việt | English

03/04/2019 - 08:50

Tú ông lãnh án tù

Vì lợi nhuận, “tú ông” Nguyễn Chí Cường tổ chức cho các nhân viên bán dâm ngay tại quán cà phê do y làm chủ.

Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An vừa mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Chí Cường, 34 tuổi, ngụ phường Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương về tội “Chứa mại dâm” theo Khoản 2, Điều 327 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, từ phản ánh của người dân, khoảng 16 giờ, ngày 20/8/2018, lực lượng Công an huyện Đức Hòa bất ngờ ập vào quán cà phê Hương Tình, ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa do đối tượng Nguyễn Chí Cường làm chủ để kiểm tra hành chính. Tại đây, lực lượng Công an bắt quả tang 2 người đàn ông đang thực hiện hành vi mua dâm với nhân viên của quán nên tiến hành lập biên bản vụ việc. Đồng thời, cơ quan Công an cũng tiến hành thu giữ một số tang vật liên quan đến hoạt động mua bán dâm tại quán cà phê của Cường.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định vào khoảng 15 giờ cùng ngày, tiếp viên M., đang ở trong quán thì có anh T.T.H., cùng anh T.V.H., đến uống cà phê và đề nghị tiếp viên M. bán dâm. Được tiếp viên M., đồng ý và thỏa thuận giá một lần bán dâm với số tiền 250 ngàn đồng.

Sau đó, tiếp viên M., báo cho Cường biết và được Cường đồng ý ghi vào sổ. Cường hưởng lợi mỗi lần bán dâm của tiếp viên là 150 ngàn đồng và yêu cầu tiếp viên M., đưa khách xuống chòi lá phía sau thực hiện hành vi mua bán dâm. Tuy nhiên, trong lúc thực hiện hành vi mua bán dâm thì bị lực lượng Công an phát hiện.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Cường khai nhận vào ngày 13/6/2018, Cường đến thuê mặt bằng tại ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa và xin giấy phép kinh doanh để mở quán cà phê. Để thuận lợi trong kinh doanh, Cường thuê 2 tiếp viên là M., và C., phục vụ. Tuy nhiên, trong quá trình kinh doanh, quán ế ẩm, không có nhiều khách đến uống nước. Từ đó, Cường “bật đèn xanh” cho 2 tiếp viên thực hiện hành vi mát xa kích dục và bán dâm cho khách khi khách có nhu cầu để thu hút khách, tăng thu nhập cho quán. Đồng thời, Cường quy định, giá mỗi lần mát xa kích dục cho khách là 150 ngàn đồng, số tiền này Cường lấy hết còn bán dâm giá 250-300 ngàn đồng, Cường lấy 150 ngàn đồng.

Từ ngày 10/8/2018 đến ngày 20/8/2018, Cường đã đồng ý cho 2 tiếp viên M., và C., bán dâm gần 50 lần, thu lợi bất chính số tiền 6,3 triệu đồng.

Sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Chí Cường về tội “Chứa mại dâm”.

Ngày 28/11/2018, TAND huyện Đức Hòa đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Cường mức án 5 năm tù. Cho rằng mức án quá nặng, Cường kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Long An khẳng định hành vi của bị cáo Cường có đầy đủ yếu tố cấu thành tội “Chứa mại dâm”, tòa cấp sơ thẩm xét xử bị cáo về tội danh này là đúng, không oan. Đối với kháng cáo của bị cáo Cường đề nghị giảm hình phạt, Hội đồng xét xử TAND tỉnh cho rằng, mức án 5 năm tù tòa cấp sơ thẩm đã tuyên mới chỉ là khởi điểm của khung hình phạt, trong đó đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. Mặt khác, tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Cường cũng không cung cấp thêm được những tình tiết giảm nhẹ mới để hội đồng xét xử xem xét. Từ đó, Hội đồng xét xử TAND tỉnh quyết định bác kháng cáo của bị cáo Cường, giữ nguyên mức án 5 năm tù mà trước đó TAND huyện Đức Hòa đã tuyên/..

Kiên Định

Chia sẻ bài viết