Tiếng Việt | English

01/03/2021 - 10:31

'Tuần lễ Áo dài' năm 2021 diễn ra từ ngày 01/3

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Long An vận động cán bộ hội viên, phụ nữ nhân dân, hưởng ứng các hoạt động của “Tuần lễ Áo dài” năm 2021 từ ngày 01/3 đến 08/3/2021.

Nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của áo dài Việt Nam; nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là cán bộ, hội viên, phụ nữ trong gìn giữ, phát huy di sản văn hóa áo dài của Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh Long An đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của “Tuần lễ Áo dài” năm 2021 từ ngày 01/3 đến 08/3/2021.

Phụ nữ huyện Thạnh Hóa mặc áo dài hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài"

Theo Phó Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh – Nguyễn Thụy Thắm, tiếp theo sự thành công của chuỗi sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc do Hội LHPNVN phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức năm 2020, Trung ương Hội LHPNVN đã có công văn số 5376/ĐCT-TG ngày 28/01/2021 về việc tổ chức các hoạt động trong “Tuần lễ Áo dài” và hướng dẫn đăng ký bản quyền tác giả về áo dài.

Phụ nữ Vĩnh Hưng mặc áo dài trong tuần đầu tiên của tháng 3/2021

Để “Tuần lễ Áo dài” nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của hội viên, PN và nhân dân trong tỉnh, Hội LHPNVN tỉnh đề nghị Hội LHPNVN các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc vận động cán bộ hội, hội viên, PN, nữ công chức, viên chức, nữ thanh niên hướng ứng sự kiện bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể, phù hợp nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài tại địa phương, nơi công tác.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của “Tuần lễ Áo dài” trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh thông tin xã hội. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị của áo dài trong mỗi PN, người dân và toàn xã hội. Đồng thời vận động cán bộ Hội, hội viên, PN, nữ công chức, viên chức, nữ thanh niên mặc trang phục áo dài trong “Tuần lễ Áo dài Việt Nam” từ 01/3 đến 08/3/2021.

Phụ nữ xã biên giới Thái Bình Trung mặc áo dài thể hiện niềm tự hào

Bên cạnh đó, Hội LHPNVN tỉnh còn yêu cầu các đơn vị kịp thời nắm bắt thông tin, nhu cầu của các nhà thiết kế trên địa bàn tỉnh về đăng ký bản quyền tác giả và sở hữu trí tuệ về áo dài nhằm hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể các bước lập hồ sơ và những thủ tục có liên quan./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết