Tiếng Việt | English

31/10/2018 - 19:54

Tuyên án 30 đối tượng gây rối trước trụ sở tỉnh Bình Thuận

Các bị cáo bị tuyên án từ 2 năm đến 3 năm 6 tháng tù.

Hôm nay (31/10), Tòa án nhân dân TP Phan Thiết đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án gây rối trật tự công cộng trước khu vực trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận. Các bị cáo bị tuyên án từ 2 năm đến 3 năm 6 tháng tù.

Các bị cáo nghe tuyên án

Trên cơ sở cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận, lời luận tội của kiểm sát viên, căn cứ vào kết quả tranh tụng tại phiên tòa và các quy định của Bộ luật Hình sự, chiều nay, Hội đồng xét xử đã tuyên án 30 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng trước trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận.

Bị cáo Nguyễn Quốc Huệ lãnh án 3 năm 6 tháng tù.

Các bị cáo Phạm Văn Chung, Lê Nhựt Bản, Nguyễn Quý Lai, Trần Văn Công, Tăng Thanh Thuận, Trương Minh Tài cùng lãnh 3 năm tù.

Các bị cáo khác lãnh mức án từ 2 năm đến 2 năm 3 tháng tù.

Người dân Phan Thiết đứng đầu đường Nguyễn Văn Trỗi xem xe chở các đối tượng ra khỏi tòa

Trước đó, trong khoảng từ 17h đến 24h ngày 10/6/2018, các bị cáo trên đã có hành vi tụ tập trước cổng UBND tỉnh Bình Thuận hò hét, xô đẩy cổng và khung sắt tường rào, ném gạch đá, bom xăng tự chế vào lực lượng công an đang làm nhiệm vụ gây hỗn loạn, mất an ninh trật tự và làm ách tắc giao thông nhiều giờ liền tại khu vực đường Trần Hưng Đạo và Hải Thượng Lãn Ông. Hành vi trên của các bị cáo đã xâm phạm đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống bình thường của người dân.

Trong vụ án đêm 10/6 còn có một số đối tượng khác có hành vi hủy hoại tài sản công sở, đốt xe, gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ đang được Công an tỉnh Bình Thuận tiếp tục điều tra và xử lý sau./.

Việt Quốc / VOV.VN

Chia sẻ bài viết