Tiếng Việt | English

07/02/2020 - 20:11

Tuyển nữ Thái Lan vỡ mộng Olympic sau thảm bại trước Trung Quốc

Đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan coi như đã bị loại khỏi cuộc đua tranh vé dự Olympic Tokyo 2020, sau khi nhận hai thất bại liên tiếp trước Đài Loan và Trung Quốc.

Tuyển nữ Thái Lan (áo xanh) để thua 2 trận liên tiếp. (Nguồn: AFC)
Sau cú vấp ngã trước Đài Loan, đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan đón nhận thảm bại 1-6 trước Trung Quốc ở lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại cuối bảng B.

Li Ying (cú đúp), Zhang Xin, Wang Shanshan và Tang Jiali (cú đúp) đã thay nhau lập công cho Trung Quốc, trong khi bàn thắng danh dự của Thái Lan thuộc về Silawan Intamee.

Với hai trận thua liên tiếp, đội tuyển Thái Lan coi như đã hết cửa vào vòng play-off tranh vé dự Olympic Tokyo.

Trong khi đó, Trung Quốc, đội bóng đã bị cách ly khi đến Australia vì virus corona, đã có 3 điểm đầu tiên để tạm vươn lên ngôi đầu bảng B.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Trung Quốc sẽ đối đầu với Đài Loan vào ngày (10/02), trước khi bước vào "đại chiến" với chủ nhà Australia (13/02).

Ở trận đấu vừa kết thúc, Trung Quốc đã không quá khó khăn để tạo thế ra thế trận áo đảo, trước khi dội "cơn mưa bàn thắng" vào lưới của Thái Lan.

Trung Quốc tạm leo lên ngôi đầu. (Nguồn: AFC)
Ngay trong 45 phút đầu tiên, Li Ying, Zhang Xin, Wang Shanshan và Tang Jiali đã 4 lần khiến thủ thành 21 tuổi này phải vào lưới nhặt bóng.

Sang hiệp 2, Trung Quốc tiếp tục chơi tốt hơn và có thêm hai bàn thắng nữa của Li Ying và Tang Jiali, để dẫn 6-0 sau 66 phút thi đấu.

Phải đến phút 80, đội tuyển Thái Lan mới có được bàn thắng danh dự do công Silawan, chấp nhận rời sân với thảm bại 1-6.

Trong khi đó, tại bảng A, hai đội tuyển Hàn Quốc và Việt Nam đã sớm giành vé vào vòng play-off sau khi cùng có được những chiến thắng trước Myanmar./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết