Tiếng Việt | English

12/11/2022 - 14:10

Tuyên truyền chuyển đổi số cho người dân

Nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số (CĐS) cho người dân, Tỉnh Đoàn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động người dân ứng dụng công nghệ số vào cuộc sống hàng ngày.

Mới đây, Tỉnh Đoàn và Trung tâm Kinh doanh VNPT-Long An phối hợp các đội hình IT xanh, tổ công nghệ số cộng đồng phường 2, TP.Tân An tổ chức ra quân điểm tuyên truyền CĐS năm 2022. Tại lễ ra quân, hơn 100 thành viên từ các đội hình IT xanh TP. Tân An, các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn phường 2, TP.Tân An và cán bộ, nhân viên VNPT Long An hướng dẫn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và tham gia phản ánh, kiến nghị đến các cấp chính quyền thông qua các nền tảng số; tuyên truyền, vận động ĐVTN và người dân sử dụng hệ thống cáp quang băng rộng, các dịch vụ số thiết yếu, dịch vụ thông minh như cài đặt sổ sức khỏe điện tử, ứng dụng Long An số; khuyến khích người dân không dùng tiền mặt và hỗ trợ tạo tài khoản thanh toán trực tuyến các dịch vụ y tế, giáo dục,...

Thành viên đội hình IT xanh, tổ công nghệ số cộng đồng hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Long An số và thanh toán không dùng tiền mặt

Chị Trần Thị Phương Thảo (thành viên Đội hình IT xanh TP.Tân An) cho biết: “Trước ngày ra quân, các thành viên nòng cốt của Đội IT xanh được tập huấn về hướng dẫn cài đặt Ví VNPT Money thanh toán không dùng tiền mặt, ứng dụng Long An số cho người dân. Chúng tôi đến từng hộ dân tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các thao tác, tra cứu thông tin, cách nộp hồ sơ hành chính công cũng như thanh toán các dịch vụ mà không cần dùng tiền mặt”.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn - Phạm Văn Hậu cho biết, bên cạnh làm tốt công tác tuyên truyền, tham gia vào các trụ cột của CĐS, Tỉnh Đoàn còn khuyến khích ĐVTN sử dụng dịch vụ công mức độ cao và chủ động ứng dụng công nghệ số. Hy vọng với tinh thần tiên phong, xung kích, sáng tạo, mỗi ĐVTN sẽ đóng góp thiết thực vào công cuộc CĐS của tỉnh.

Phó Giám đốc VNPT Long An, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT-Long An - Huỳnh Minh Nhựt cho biết, thời gian qua, VNPT Long An thực hiện nhiều hoạt động, chương trình hỗ trợ tỉnh CĐS. Trong đó, VNPT Long An phối hợp Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh, Hội Nông dân Việt Nam tỉnh,... triển khai, nhân rộng các dịch vụ số, trước tiên là thanh toán không dùng tiền mặt ở các đơn vị như TP.Tân An, huyện Bến Lức, Cần Đước và thị xã Kiến Tường thông qua mô hình Chợ 4.0.

“Thanh toán không dùng tiền mặt thao tác dễ dàng. Với ứng dụng VNPT Money, người dân hoàn toàn yên tâm về vấn đề bảo mật. Được sự ủng hộ của người dân và tiểu thương các chợ, VNPT Long An triển khai nhiều điểm để người dân check mã QR thanh toán trực tuyến. Đặc biệt, các điểm giao dịch của VNPT Long An cũng là nơi để khách hàng sử dụng ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt đến nạp và chuyển tiền” - ông Huỳnh Minh Nhựt cho biết thêm.

Ông Ngô Hiếu Đệ (phường 2, TP.Tân An) bộc bạch: “Trước đây, tôi thanh toán tiền điện, nước trực tiếp, nay được Đoàn TN, VNPT Long An đến tận nhà hướng dẫn ứng dụng công nghệ số, tôi thấy tiện lợi hơn, nhất là đỡ mất thời gian, công sức đi lại”.

Ra quân tuyên truyền CĐS là hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò của Đoàn TN trong việc tham gia thực hiện CĐS quốc gia, phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số; đồng thời, phát huy hiệu quả tổ công nghệ số cộng đồng trong thực hiện các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số một cách đơn giản, dễ hiểu./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích