Tiếng Việt | English

07/05/2017 - 19:43

Tuyển Việt Nam sang sang Lào dự Giải vô địch U15 nữ Đông Nam Á

Chiều 07/5 tại thủ đô Vientiane, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng cùng đại diện Tổng hội người Việt Nam tại Lào; đại diện Thành hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane đã đến khách sạn Lan Sang để thăm, động viên và tặng quà thầy trò U15 nữ Việt Nam nhân dịp đội sang Lào dự Giải vô địch U15 nữ Đông Nam Á 2017.

 

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng (đeo kính) cùng các đại diện Cộng đồng người Việt tại Lào chụp ảnh lưu niệm với đội. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)

Tại buổi trò chuyện, trong không khí thân mật và ấm cúng, Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên đã bày tỏ sự xúc động và chân thành cảm ơn Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cùng đại diện Tổng hội người Việt Nam tại Lào; đại diện Thành hội người Việt Nam ở thủ đô Vientiane đã đến thăm hỏi và động viên tinh thần, khẳng định điều này sẽ tạo thêm động lực để toàn đội thi đấu tốt hơn.

Chia sẻ với Ban huấn luyện cùng các cầu thủ, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng bày tỏ khâm phục ý chí, quyết tâm và tinh thần của các nữ cầu thủ Việt Nam, cũng như những thành tích mà các cầu thủ nữ đạt được trong nhiều năm qua.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã chúc các cầu thủ U15 nữ Việt Nam phát huy tinh thần, nỗ lực vì màu cờ sắc áo, thi đấu hết mình trên tinh thần fair play để đạt được thành tích tốt nhất.

Ông Khamhung Saychaleun, Phó Chủ tịch Thành hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane chúc các cầu thủ luôn quyết tâm cao trong thi đấu và nhân dịp này, thay mặt Cộng đồng người Việt Nam tại thủ đô Vientiane, ông Khamhung Saychaleun đã trao cho đội tuyển món quà 1.000 USD.

Đội trưởng Nguyễn Thị Tú Anh đã thay mặt Đội nữ U15 Việt Nam chân thành cảm ơn Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cùng bà con Cộng đồng người Việt tại Lào; cam kết sẽ cố gắng cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo.

Tại giải bóng đá U15 nữ Đông Nam Á 2017, đội nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đội Malaysia, Lào, Myanmar và Thái Lan. Bảng B có các đội Singapore, Philippines, Campuchia và Timor Leste.

Từ ngày 08-20/5, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt và hai đội đầu mỗi bảng giành quyền vào bán kết.

Về mục tiêu tại giải lần này, huấn luyện viên Nguyễn Mai Lan cho biết ban lãnh đạo Liên đoàn hiểu rõ khó khăn của đội tuyển như chưa tập trung được đủ các cầu thủ chất lượng tốt nhất do trong nước đang vướng kỳ thi tốt nghiệp, vì vậy cũng không đặt nhiều áp lực. Tuy nhiên, ban huấn luyện cùng toàn đội xác định mục tiêu là cố gắng phấn đấu vào vòng chung kết./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết