Tiếng Việt | English

24/10/2021 - 10:29

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden giảm mạnh nhất trong các đời Tổng thống Mỹ

Tỷ lệ ủng hộ ông chủ Nhà Trắng đã giảm xuống mức 44,7% trong 3 tháng gần đây. Sự sụt giảm được cho là do số ca mắc COVID-19 ở Mỹ tăng mạnh và sự rút lui của quân đội Mỹ khỏi Afghanistan hồi tháng Tám.


Tổng thống Joe Biden tiết lộ về chủ trương mới của ông liên quan đến vấn đề tăng thuế và nguồn ngân sách chi cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNN ngày 21/10/2021. (Ảnh:AFP/TTXVN)

Theo một cuộc thăm dò do hãng Gallup thực hiện, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden trong 9 tháng đầu nhiệm kỳ đã sụt giảm nhanh hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào khác kể từ năm 1945.

Tỷ lệ ủng hộ ông chủ Nhà Trắng đã giảm 11,3 điểm phần trăm, từ mức 56% trong 3 tháng sau khi nhậm chức xuống mức 44,7% trong 3 tháng gần đây.

Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ dành cho người tiền nhiệm của ông là cựu Tổng thống Donald Trump chỉ giảm 4,4% trong 9 tháng đầu nhiệm kỳ.

Theo tờ Telegraph, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden sụt giảm mạnh trong tháng Bảy là do số ca mắc COVID-19 tăng mạnh và tỷ lệ này tiếp tục đi xuống sau cuộc rút lui hỗn loạn của quân đội Mỹ khỏi Afghanistan vào cuối tháng Tám vừa qua.

Tỷ lệ ủng hộ trung bình 44,7% từ tháng 7-10/2021 được coi là mức thấp nhất so với 11 Tổng thống Mỹ khác từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2, trừ ông Donald Trump.

Chỉ có 4% những người đảng Cộng hòa ủng hộ ông Biden, trong khi có đến 78% cử tri Cộng hòa tại Mỹ muốn Donald Trump tái tranh cử vào Nhà Trắng./.

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết