Tiếng Việt | English

08/08/2019 - 05:19

U18 Việt Nam may mắn thắng Malaysia trận ra quân

Tối 07/8, chủ nhà Việt Nam đã thắng đương kim vô địch Malaysia 1-0 đầy may mắn trong trận ra quân tại Giải U18 Đông Nam Á - Cúp Next Media 2019 diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

Niềm vui sau bàn thắng của các cầu thủ U18 VN. Ảnh: N.K

Không bán vé, nhưng ban tổ chức cũng thống kê được có 5.279 khán giả có mặt trên sân Thống Nhất để theo dõi trận đấu và ủng hộ cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trong trận mở màn.

Suốt 45 phút đầu tiên, U18 Việt Nam dù phối hợp chưa thật tốt cũng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành U18 Malaysia. Nhưng lần lượt Tiến Sinh, Nguyên Hoàng, Mạnh Quỳnh hay niềm hi vọng Xuân Tạo đều dứt điểm khá tệ.

Tiền đạo Nguyên Hoàng (phải) gặp khó trước hàng thủ U18 Malaysia. Ảnh: N.K

Sang hiệp hai, U18 VN vẫn là đội chơi lấn lướt hơn. Tuy nhiên, bàn thắng thì vẫn không đến buộc HLV Hoàng Anh Tuấn phải liên tục có những thay đổi về nhân sự. Đến phút 76, ông đã dùng hết cả ba sự thay đổi người, nhưng U18 vẫn bất lực trong việc xuyên thủng hàng thủ của U18 Malaysia. 

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0, U18 VN lại ghi được bàn thắng đầy may mắn từ pha đá phạt góc ở phút 89. Ở tình huống này, cầu thủ vào sân thay người Minh Trọng đã đá bóng xoáy thẳng vào khung thành trong sự bất ngờ của cả hàng thủ U18 Malaysia. 

Niềm vui của đông đảo khán giả trên sân Thống Nhất sau bàn thắng. Ảnh: N.K

Bàn thắng diễn ra ở những phút cuối cùnng khiến các cầu thủ U18 VN lẫn các CĐV VN có mặt trên sân Thống Nhất ăn mừng phấn khích.

Ở trận còn lại, U18 Thái Lan hòa U18 Singapore 1-1 và U18 Úc thắng U18 Campuchia 5-1.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Bradley Maloney (Úc) cho rằng U18 Malaysia đã không may mắn khi để thủng lưới vào cuối trận. "Đây là trận đấu khó khăn của U18 Malaysia. U18 Việt Nam gây áp lực tốt khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Cầu thủ U18 Malaysia nhiều người thiếu kinh nghiệm và lần đầu tiên thi đấu trước khán giả đông như thế này. 

Không thể phủ nhận U18 VN có nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng chúng tôi đã không may mắn khi để thua ở cuối trận", ông chia sẻ.

Mạnh Quỳnh (phải) không thể vượt qua hàng thủ U18 Malaysia - Ảnh: N.K

Về phần mình, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận U18 Việt Nam may mắn. Ông nói: "Do là trận đấu đầu tiên, các cầu thủ U18 Việt Nam đã gặp trở ngại tâm lý khá nhiều. Tôi chỉ hài lòng ở hiệp một. Còn ở hiệp hai, khi thể lực giảm sút, các cầu thủ đã không còn tạo ra cơ hội rõ nét. Bàn thắng phút cuối có phần may mắn".

HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo trên sân - Ảnh: N.K

Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng mọi thứ sẽ được khắc phục trong những trận đấu tới. Ông nói thêm: "Các em cần duy trì nhịp độ thi đấu cả trận, đó là thiếu sót của các đội tuyển trẻ. Điều quan trọng là giờ các cầu thủ hãy quên trận đấu này đi để chuẩn bị cho trận kế tiếp. Tôi không chọn cầu thủ chỉ cho giải đấu này, mà tôi chọn cầu thủ có chuyên môn tốt, có tương lai. Điều tôi hướng đến là sau giải đấu này có bao nhiêu cầu thủ được lên đội tuyển quốc gia".

Ngày 09/8 tới, U18 VN sẽ gặp U18 Úc ở trận thứ hai tại giải./.

Nguyên Khôi/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích