Tiếng Việt | English

17/12/2015 - 11:12

U23 Việt Nam – Cerezo Osaka: Lửa thử vàng, gian nan thử sức

Đối đầu với CLB Nhật Bản, thầy trò Miura có cơ hội tốt để thể nghiệm đội hình và thử thách tinh thần cầu thủ.

HLV Miura từng đứng trước áp lực của truyền thông sau 2 trận thua JFL Selection. Nhìn nhận một cách khách quan thì có thể thấy được chiến lược gia người Nhật Bản đang cố tình chọn các đội bóng mạnh hơn để thi đấu, qua đó tìm ra điểm yếu và thử thách tinh thần cầu thủ.

Còn nhớ dưới triều đại HLV Calisto, ĐT Việt Nam khi đó toàn hòa và thua trong 10 trận giao hữu. Nhưng đến khi đá chính thức tại AFF Cup 2008 thì lại giành chức vô địch.

Các đối thủ đến từ Nhật Bản có sức mạnh vượt trội so với U23 Việt Nam. (Ảnh: Trọng Phú)

Giải thích về điều này, HLV Miura cho rằng: “Trong một trận giao hữu, quan trọng nhất là nhìn ra điểm yếu của mình, xem mình phải sửa gì. Thắng hay thua trong một trận giao hữu cũng không nói lên điều gì."

"Chơi với những đối thủ mạnh mà thua còn tốt hơn là đá với những đội yếu mà giành chiến thắng. Tôi không rõ báo chí và người hâm mộ nói gì sau hai trận thua này. Đối với tôi, chiến thắng trước đối thủ yếu không có tác dụng”. - HLV Miura cho biết.

Nói điều này để thấy được thắng thua trong một trận giao hữu không nói lên nhiều điều. Bởi mục tiêu của các trận đấu với CLB Nhật Bản là để HLV Miura thử nghiệm đội hình và thử thách tinh thần cầu thủ. Trong hai trận đấu với JFL Selection, mỗi trận HLV Miura lại sử dụng một đội hình khác nhau và liên tục thay người trong thời gian nghỉ giữa hiệp.

Cerezo Osaka là đội hạng 2 của J-League. Trước đó, họ có thời gian dài thi đấu ở giải cao nhất của nước Nhật. Đẳng cấp giữa hai đội là hoàn toàn khác biệt và một trận thua là khó tránh đối với thầy trò Miura. Tuy nhiên, trong bối cảnh bị đánh giá thấp hơn thì tinh thần thi đấu mới chính là điều HLV Miura cần ở mỗi học trò.

HLV Miura muốn cọ xát với các đối thủ mạnh để rèn luyện học trò. (Ảnh: Trọng Phú)

Phát biểu trước trận đấu, HLV Kazuhiro Murata cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được tham dự trận đấu này. Chúng tôi nghĩ rằng đây sẽ là trận đấu khó với Cerezo Osaka, bởi U23 Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước vòng chung kết U23 châu Á. Cerezo Osaka vừa hết mùa giải và chúng tôi đang chuẩn bị cho mùa giải mới với quyết tâm giành những thắng lợi”.

“Sang năm chúng tôi sẽ thành lập đội U23. Trong số các cầu thủ mang sang Việt Nam lần này có 2/3 cầu thủ U23. Tôi biết các cầu thủ Việt Nam rất chăm chỉ tập luyện. Tôi nghĩ rằng U23 Việt Nam có tốc độ nhanh và kỹ thuật tốt. Tôi cũng thấy nhiều cầu thủ nổi tiếng xuất hiện trên mặt báo” – HLV Kazuhiro Murata cho biết.

Sau trận đấu này, thầy trò Miura sẽ di chuyển xuống Bình Dương để tránh cái rét của Hà Nội. Dù kết quả trận giao hữu như thế nào, nhưng chỉ cần người hâm mộ thấy được tinh thần chiến đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam, thì đó đã có thể xem là một điểm cộng cho thầy trò Miura./.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Thanh Tuấn, Tấn Tài, Nam Anh, Tiến Dũng, Văn Dũng, Xuân Trường, Đông Triều, Ti Phông, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng.

Cerezo Osaka: Seiya Inoue, Daiki Kogure, Reiya Morishita, Yuya Takashima, Minoru Nakadoi, Rei Yonezawa, Masaki Sakamoto, Toshiki Onozawa, Masataka Nishimoto, Daichi Matsuoka, Takeru Kishimoto.

Trọng Phú/VOV.VN

Chia sẻ bài viết